5 ก.ค. 2021 เวลา 23:56 • ไลฟ์สไตล์
หากตอบเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับผมว่าลูกจะเรียนเก่งไม่เก่งไม่สำคัญที่สำคัญกว่าคือลูกเราเป็นคนดีแล้วหรือยัง หากลูกเป็นคนดีแค่นี้ก็เกินพอแล้วครับ ดีกว่าลูกทรพีที่เรียนเก่งอย่างเดียวแต่นิสัยแย่ชอบด่าหรือทุบตีพ่อแม่แบบนี้ไม่ไหวครับ แต่หากลูกทั้งเรียนเก่งและเป็นคนดีถือว่าลูกคนนั้นเป็น "อภิชาตบุตร" (ลูกที่ประเสริฐเป็นบุญของพ่อแม่)
ส่วนเรื่องการเปรียบเทียบเรื่องนี้ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ เพราะคนเราเกิดมาล้วนมีข้อดีไม่เหมือนกันครับ
ตามความเป็นจริงแล้วพ่อแม่ทุกคนล้วนรักลูกเสมอครับไม่ว่าลูกคนนั้นจะเป็นอย่างไรพ่อแม่ก็รักเราครับต่อให้ลูกจะดีหรือเลวก็ตาม
โฆษณา