6 ก.ค. 2021 เวลา 02:04 • ไลฟ์สไตล์
💦เอาชนะความลังเล💦
🌻🌻ใครเคยเป็นไหมคะ
เมื่อจะทำงานอะไรแล้ว มักจะบอกว่า
....ขอคิดดูก่อน
....ไม่ค่อยแน่ใจ จะทำดีไหม
....ขอไตร่ตรองให้รอบคอบอีกสักนิด
....เอาไว้พรุ่งนี้ก็แล้วกัน
2
🌻🌻หากเราก้าวข้ามตรงนี้ได้
ชีวิตของเราจะประสบความสําเร็จ
ได้ง่ายขึ้น
อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ คือ
...ความไม่แน่ใจ
...ความลังเล ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
เมื่อเราลงมือทำงานนี้
...กลัวว่าข้อมูลไม่เพียงพอ
1
หากเรามัวแต่ลังเล โอกาสและเวลา
ก็จะผ่านไปเรื่อยๆ
🌻🌻ดังนั้นรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด
ไตร่ตรองให้ละเอียดที่สุด
ในเวลาที่เหมาะสม แล้วตัดสินใจ
งานจะสำเร็จ เมื่อเราเริ่มต้น นับหนึ่ง
🌻🌻 เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
1
เพราะถ้าเราคิด ความคิดเราจะวนไป
วนมาอยู่เรื่อยๆ
แต่เมื่อไหร่ที่เราตัดสินใจแล้ว เริ่มลงมือทำ
ความคิดเราจะรวมตัวเป็นสมาธิ ตั้งมั่น
วิธีการดีๆจะพรั่งพรูออกมา
🌻🌻เวลาของชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด
1
เลิกเป็นคน ผัดวันประกันพรุ่ง
เลิกเป็นคน ประเภทสมบูรณ์แบบทุกอย่าง ต้องเนี๊ยบที่สุด ต้องพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ถึงจะลงมือทำ
3
กว่าจะได้ลงมือทำ กว่าจะสำเร็จ
มันช้าเกินแกง
🌻🌻ความลังเลใจ คือ เครื่องถ่วง
...
แต่การกล้าตัดสินใจ
...
จะนำไปสู่ความสำเร็จ
...
และความเจริญก้าวหน้า
2
🌻🌻คิดนาน งานน้อย
ฉะนั้นอย่ามัวแต่คิด
...
ใช้สูตรคล้ายกับการยืงปืน
...
เล็ง...ยิง...ปรับศูนย์
...
เล็งเป้าหมาย แล้วยิง...มันเคลื่อนไปทางขวา
ไม่ตรงเป้าก็ปรับศูนย์ใหม่
...
เล็ง...ยิงใหม่..มันเคลื่อนไปทางซ้าย
ปรับศูนย์ใหม่
...
การจะทำงานอะไรก็เช่นกัน
3
🌟🌟ฟ้าขอยกตัวอย่างการเขียนบทความ
...ตัดสินใจว่าเราจะเขียนเรื่องอะไร
...เมื่อรวบรวมข้อมูลได้ระดับหนึ่งแล้ว
...ลงมือเขียนเลย
ผู้อ่าน คือ คนประเมินผลงานเรา โดยเฉพาะ คอมเมนท์แต่ละคอมเมนท์ จะบอกอะไรเราหลายๆอย่าง
1
จากนั้นเราก็ค่อยๆปรับ ค่อยๆพัฒนา ให้งานเขียนของเรา ดีขึ้นๆเรื่อยๆ
1
เพราะความสำเร็จทั้งหลาย มาจากการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
คือ การเล็ง ยิง ปรับศูนย์ อย่างต่อเนื่องเท่านั้น
2
🌻🌻หากเราตัดสินใจแต่ละขั้นตอนช้า
มัวแต่ลังเล มัวแต่ผัดวันประกันพรุ่ง
มากเท่าไหร่ ความสำเร็จก็เลื่อนออกไปเรื่อยๆค่ะ
2
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
06/07/64
โฆษณา