6 ก.ค. 2021 เวลา 13:00 • การตลาด
# ความกลัวไม่ใช่แค่มีอิทธิพลต่อเรา แต่มันฝังรากลึกลงไปยังDNA จนหลายครั้งเราก็ถูกมันสั่งการโดยไม่รู้ตัว
.
ถ้าจะบอกว่า “คนที่ควบคุมความกลัวเป็น คือคนที่สามารถกำหนดการตัดสินใจลูกค้าได้ตั่งแต่ยังไม่ได้เจอกัน” นี้ก็ไม่ได้เกินจริงไปเลย #
1
ถ้าคุณอยากเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น ว่า”ความกลัว”มีอิทธิพลต่อลูกค้ามากขนาดไหน
.
ขอให้คุณลองมองไปที่คลินิกทำศัลยกรรม
.
คุณคิดเหมือนกันรึป่าวครับ ว่าคนที่ทำศัลยกรรมทุกคน พวกเค้าก็ไม่เต็มใจให้คุณหมอเอามีดมากีดลงบนผิวเค้า จนมีแผล และเลือดไหลเต็มไปหมด แถมหลังทำเสร็จพอยาชาหมดฤทธิ์ ยังต้องอดทนเจ็บแผลไปอีกเป็นอาทิตย์
.
แต่เหตุผลเดียวที่ทำให้พวกเค้ายอมให้เรื่องพวกนี้เกิดกับร่างกายตัวเองได้
.
เพราะเค้าต้องการฆ่าความกลัวที่จะไม่หล่อสวยออกไป ต้องการฆ่าความไม่มีเสน่ห์ให้หายไป ต้องการฆ่าความไม่มันใจออกไป
.
นี้แหละครับ คือ อิทธิพลของ”ความกลัว”
.
ดังนั้นถ้าคุณหาความกลัวลูกค้าเจอ คุณก็ขายได้ตั้งแต่ยังไม่ขายแล้ว
.
เหมือนที่ผมเคยนำมาใช้กับธุรกิจตัวเอง จนเปลี่ยนจากเพจเงียบเป็นป่าช้า กลับมาครึกครื้นได้ใน 1 เดือน
3
เมื่อตอนที่ผมยังทำคอสลดน้ำหนักของตัวเองอยู่ มีช่วงหนึ่งที่เพจมันเงียบมากกก จนเดือนนั้นไม่มีลูกค้าคนไหนมาลงคอสเลย
.
ต้องบอกตรงๆเลยว่า ในตอนนั้นผมทั้งรู้สึกงง และถึงทางตันจริงๆ เพราะก่อนหน้านี้มันก็ขายดีมาตลอด แต่อยู่ดีๆยอดขายก็หายไปแบบไม่มีสัญญาณบอกกล่าว
.
ในขณะที่ผมกำลังถอดใจ เพราะคิดว่าตลาดคงถึงทางตันแล้ว ผมไม่สามารถสร้างยอดขายไปได้มากกว่านี้ ถ้ายังฝืนยิงแอดต่อไปอาจจะจบด้วยต้องควักเนื้อตัวเองจ่าย
.
แล้วอยู่มาวันหนึ่งที่อาม่านั่งบ่นขณะขนาดกินยาประจำรอบเช้า แล้วผมก็ลงมากินข้าวพอดีว่า “เบื่อจริงๆเลย ต้องกินยาอีกแล้ว” ( อาม่าผมกินยารอบหนึ่งเกิน 10 เม็ดนะครับ เพราะเป็นหลายโรคมากๆ )
.
วินาทีนั้น เหมือนผมเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ในที่สุดผมก็คิดออกว่า ผมจะหาลูกค้าใหม่ๆได้ยังไง
.
และมันยังทำให้ผมนึกถึงคำกล่าวของปราชญ์ท่านหนึ่งว่า “ เส้นทางจะอยู่ในสายตาของผู้ที่มองหามันเสมอ “
.
ผมพูดจริงๆว่า ถ้าวันนั้นผมถอดใจยอมแพ้กับการขายคอสไปแล้ว ต่อให้ผมได้ยินประโยคที่อาม่าบ่น ผมก็จะเห็นเป็นแค่ประโยคบ่นธรรมดาๆ ไม่ใช่โอกาศที่จะพริกสถานการณ์ที่กำลังเจออยู่
.
แต่เพราะตอนนั้นผมยังคงเชื่อว่าต้องมีทางออกสิ ผมถึงเห็นโอกาสในวันนั้นได้
.
เพราะฉะนั้นถ้าวันนี้คุณกำลังเจอทางตันเหมือนกับผมในวันนั้น อย่าพึ่งถอดใจครับ บางทีโอกาศใหม่ๆที่จะทำให้ธุรกิจคุณดีขึ้น อาจจะตกอยู่กับตัวคุณก็ได้ แต่เพราะคุณถอดใจไปแล้วเลยไม่เห็นมัน
หลังจากที่ผมได้ไอเดียแล้วว่า จะแก้ไขปัญหาเพจเงียบเป็นป่าข้ายังไง
.
วันต่อมาผมก็อัดวิดีโอแล้วพูดเกี่ยวกับว่า “ สาเหตุที่คุณต้องกินยาเยอะเป็น 10 เม็ด จริงๆแล้วมันมีจุดเริ่มจากการมีภาวะไขมันเกิน น้ำเกินมาตรฐาน และ…
.
และถ้าคุณยังกินยาเพียงอย่างเดียวต่อไป ไม่มีการปรับพฤติกรรมการกิน คุณจะต้องกินยามากขึ้นเรื่อย แล้วสุดท้ายไตคุณจะมีปัญหา เพราะการกินจากปริมาณมากต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน
.
แต่กลับกันวันนี้คุณก็สามารถลดปริมาณยาที่ต้องกินลงได้ ถ้าคุณมีไขมัน และน้ำหนักกลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน เพราะฉะนั้น ถ้าวันนี้คุณเบื่อกับการต้องกินรอบละเป็น 10 เม็ด เบื่อกับการที่ไปหาหมอทีไรยิ่งได้ยาเยอะ
.
การลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ…. ”
.
หลังจากนั้นแชทเพจนี้เด้งรัวๆทันที จากที่เพจเงียบเป็นป่าช้า ในที่สุดก็กลับมาคลึกคลักอีกรอบหนึ่ง
คุณเห็นอะไรไหมครับ ว่าวิดีโอที่ผมอัดมันกำลังเล่นความกลัวของคนที่กลัวการกินยาเยอะ
.
ผมบอกพวกเค้าว่า ถ้ายังไม่เปลี่ยนการกิน ยาจะเพิ่มขึ้นเรื่อย และถ้าต้องกินยาเพิ่มขึ้นเรื่อย มันนำโรคใหม่ๆตามมา แล้วพอโรคใหม่ๆตามมา ยาใหม่ๆก็จะตามมาอีก
.
วิดีโอนี้มันถึงได้ผล มันทำให้คนที่กำลังกินยามื้อหนึ่งเป็น 10 เม็ดหยุดฟัง ทำให้คนที่เบื่อกับการกินยา อยากลดน้ำหนัก และพอผมขายคอสตอนจบ เค้าก็อยากลดน้ำหนักกับผม เพราะผมเข้าใจปัญหา และความต้องการของเค้าเป็นอย่างดี
.
ดังนั้นถ้าคุณกำลังเจอปัญหายอดตัน ยอดขายหาย หรือไม่มีลูกค้าใหม่ๆ
.
การหา “ความกลัวลูกค้าให้เจอ” จะเป็นทางออกให้คุณผ่านสถานการณ์เหล่านี้ไปได้อย่างสบายๆ เหมือนที่ผมพาทั้งธุรกิจตัวเอง และธุรกิจของคนที่ปรึกษาผมผ่านมาได้
If You Find Their Fear , You Can Get Their Money
1
ไว้เจอกันใหม่ ทุกวัน ตอน 2 ทุ่มนะครับ
.
ถ้าคุณมีเรื่องอะไรอยากให้ทำเป็นพิเศษ
.
“คอมเม้น” ไว้ใต้โพสต์ได้เลยนะครับ
Have A Good Business
โฆษณา