6 ก.ค. 2021 เวลา 14:30 • ไลฟ์สไตล์
เรากำลังรู้สึกอยากตาย จะอเอาความคิด ความรู้สึกนี้ออกไปได้อย่างไร 😭😭 ?
คำถามนี้ถูกลบ
เพราะรู้สึกว่า จุดที่เรากำลังมีชีวิตอยู่ตรงนี้ ไม่น่าอยู่ ทำให้เราเป็นทุกข์ เสียใจ เหงา เศร้า หรือสับสน วุ่นวายใจ ใช่มั้ย?
... ไม่เป็นไรนะ จะเศร้า เสียใจ จะร้องไห้นานแค่ไหน ก็ได้เลย ความรู้สึกแบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราได้แทบทุกคน นั่งพักก่อน ที่นี่ยังมีเพื่อนเป็นที่พักใจ ให้เข้ามาพูดคุย บ่นว่า หรือปรับทุกข์ ได้เสมอ
... เมื่อไหร่ผ่อนคลาย สงบใจขึ้นแล้ว ค่อยทบทวนอีกทีก็ได้ ว่าถ้าตายไป เราจะได้ไปที่ไหนหนอ ปลายทางตรงนั้น มีที่ไหนที่ดีกว่าที่อยู่ตรงนี้บ้าง ค่อยๆ ไล่ดู เลือกดู ... หรือบางทีลองย้อนกลับมาดู ชีวิตที่มีอยู่ตรงนี้ จุดไหนที่มีปัญหา แต่ละจุดนั้นเราอาจจะทำอะไรเพื่อแก้ไขได้บ้าง หรืออาจจะมีใครพอช่วยเหลือเราได้ ... หรือแม้แต่ไม่ทำอะไรเลย ปัญหานั้นจะผ่านไปอย่างไรได้มั้ย (เราเคยได้ยินว่า ไม่มีปัญหาไหน คงอยู่ตลอดไป ความคิดความรู้สึกในใจเราก็เหมือนกัน แม้ไม่ทำอะไรกับมันเลย มันก็ไม่อยู่ตลอดไปหรอก)
... หวังว่าคุณจะได้คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเอง
โฆษณา