6 ก.ค. 2021 เวลา 16:05 • อาหาร
ที่จริงขี้เกียจจะตอบ หมุนไปหมุนมา ว่าจะปล่อยผ่าน แต่ก็รำคาญใจ ถ้าไม่ตอบก็อาจจะนอนไม่หลับ แต่การตอบอาจจะไม่ตรงกับคำถาม เหมือนยิงปืนยิงธนู แต่ลูกกระสุนลูกดอกมันแค่ถากๆเป้า
ในเรื่องการกิน ผู้ถามคำถามก็ตอบอยู่ในตัวอยู่แล้วว่ากินแล้วมีประโยชน์ แต่คนก็ไม่ค่อยนิยมกินกัน โดยสาเหตุจะแบ่งออกเป็นมิติดังนี้ คือ
1. ข้าวกล้อง หุงสุกแล้วก็ยังแข็ง และแข็งเกินไปสำหรับหลายคนหรือคนส่วนใหญ่ ก็เพราะคนส่วนใหญ่มีสุขภาพฟันที่ตั้งแต่ไม่ดี ไปจนถึงแย่มากๆ จึงต้องเป็นวัวแก่ที่ชอบเคี้ยวหญ้าอ่อนๆ
2. คนกินข้าวและเคี้ยวได้ดี และรู้สึกว่าข้าวนั้นอร่อย ก็เพราะในปากของคนมีแบคทีเรียหรือเรียกให้เพราะๆว่า'จุลินทรีย์' หรือจุลชีวันที่คอยย่อยแป้งในข้าวให้เป็นน้ำตาล คนจึงรู้สึกว่าข้าวนั้นมีรสหวานปะแล่มๆ ก็เลยรู้สึกอร่อย ยิ่งกับข้าวอร่อยด้วย ก็ไปกันใหญ่ เพราะรู้สึกเจริญอาหาร
สรุปเลยละกัน คือ เป็นเพราะคนเรามักแต่ชอบนึกถึงความอร่อยมากกว่านึกถึงประโยชน์ ก็เพราะคนจะเอาแต่ความอร่อยเท่านั้น จึงต้องกินของ กินอาหารซ้ำๆซากๆ เมื่อไม่กินวนไปเรื่อยๆ และโชคร้าย คืออาหารที่กินอยู่บ่อยๆนั้นมีสารอาหารไม่ครบ 5 หมู่ เมื่อเทียบกับ กล้วย ส้ม นม ไข่ หรืออะไรอย่างอื่นที่มีสารอาหารครบถ้วนแบบนี้ ร่างกายก็ย่อมไขว่ หรือเรียกแบบโบราณว่าตาลขโมย คืออะไร คืออาการของเด็กที่ขาดสารอาหาร แล้วชอบแอบเข้าไปในครัว ลอบควักเอาน้ำตาลปึกมาเคี้ยวแก้หิว คนโบราณไม่รู้ว่าเด็กเป็นอะไร จึงเรียกว่าเป็นตาลขโมย จึงต้องไปเรียกหมอพื้นบ้านมากวาดยาให้เด็ก ในปัจจุบันนี้ไม่มีหมอกวาดยาอีกแล้วมั้ง เพราะไม่เคยเห็นเด็กคนไหนถูกป้ายยาที่ปากและสีของยาเลอะออกมารอบปากรอบแก้ม และลักษณะของคนที่ขาดสารอาหารไม่ว่าจะโดยสาเหตุการกินที่ขาดวินัยไร้ระเบียบ เช่น ชอบดื่มชากาแฟหรือเหล้าเบียร์ในระหว่างมื้ออาหาร ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะไปเบียดบังการทำงานของกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็กที่ไม่สามารถดูดซึมวิตามินและธาตุอาหารไปใช้ได้ตามปกติ พวกเขาจึงพากันอ้วนลงพุงและพุงโร เพราะแต่ละมื้ออาหาร พวกเขาได้แต่ แป้ง น้ำตาล ซึ่งจะถูกแปลงเป็นไขมันไปสะสมตามส่วนต่างๆที่ไม่ได้ออกกำลัง และตกไปเป็นเหยื่อให้กับพวกขายยาลดความอ้วน หรืออาหารเสริมที่กินแล้วอิ่มก่อนที่จะไปกินอาหารจริง
สวัสดี
โฆษณา