8 ก.ค. 2021 เวลา 01:12 • สุขภาพ
เคล็ดลับอายุยืน แบบเต่า Galapagos
1
ผู้เขียนได้ไปฟังคลิปของคุณ ขุนเขา ที่พูดถึงเคล็ดลับอายุยืนและสุขภาพดี มาแล้วได้ข้อคิด จึงอยากนำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ได้ลองนำไปปรับใช้ดู นะคะ
ภาพจาก Youtube ขุนเขามีคำตอบ
ชมคลิปเต็มได้ที่
เค้าบอกว่า สัตว์ที่หายใจช้า จะมีอายุยืน เช่น เต่า มีอัตราการเต้นของหัวใจ แค่เพียง 6 ครั้งต่อ 1 นาที เท่านั้น นั่นหมายความว่า เค้าหายใจลึก และยาวมาก ใน1 รอบ เลยทำให้เต่าอายุยืนได้เป็น 100 ปีเลยทีเดียว
1
ส่วนสัตว์ที่หายใจเร็ว จะมีอายุสั้น เช่น หนู มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 1-2 ปี
ดังนั้นเคล็ดลับที่จะทำให้เราอายุยืนขึ้น นั่นคือ ลมหายใจ
1
เมื่อใดที่เราเครียด ตื่นเต้น กระวนกระวาย เราจะเผลอหายใจถี่ขึ้นโดยไม่รู้ตัว และอาจสะสมความเคยชินแบบนี้ไว้
หมั่นสังเกตุลมหายใจ ที่อยู่กับเราตลอดเวลาให้ดี การฝึกสติ ฝึกสมาธิ เป็นอีกวิธีที่ดี ช่วยให้สมอง และร่างกาย เราได้พัก
ลมหายใจ ผ่อนคลาย หายใจได้ลึกและยาวขึ้น สุขภาพเราจะดีขึ้น
ภาพจาก Pixabay
และนี่คือ 1 ในเคล็ดลับ อายุยืน และสุขภาพดี แบบเต่า Galapakos
ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีค่ะ
ด้วยรัก
ภัทร
เกี่ยวกับผู้เขียน
ชื่อ กุลภัทร นิลรัศมีเวทย์
เจ้าของ ร้านนวดหน้า Aura Facial Therapy เป็นครูสอนนวดหน้ายกกระชับ
และครูสอนโยคะเพื่อสุขภาพ
อดีตผู้จัดการสปา 5 ดาวในประเทศไทย หลงรักศาสตร์ธรรมชาติบำบัด
แบ่งปันเคล็ดลับความสวยความงาม
แชร์เทคนิคดูแลสุขภาพ
ติดตามผลงานได้ที่
Line ID: koollapat_pat
โฆษณา