8 ก.ค. 2021 เวลา 02:05 • ข่าว
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนจากโควิด
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี ระบุว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ที่ลำบากช่วงโควิด-19 ข้อความระบุว่า
“"ช่วยกัน สู้ภัยโควิด ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม. จังหวัดปทุมธานี (One Home) ศูนย์ประชาบดี 1300 ร่วมช่วยเหลือ ชาวจังหวัดปทุมธานี ที่ประสบปัญหาจาก COVID - 19 โทร. สายด่วน 1300 จังหวัดปทุมธานี"
สำหรับ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม หรือ ผู้ว่าติ๊ก นั้นถือได้ว่าเป็นผู้ว่าฯ ขวัญใจโซเชียล ตั้งแต่มีการเผยแพร่ภาพสมัยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ใช้ชีวิตเรียบง่าย ปั่นจักรยานไปทำงาน แอบไปไถ่ถอนเครื่องมือทำกินในโรงรับจำนำให้ชาวบ้าน ปัจจุบันย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพียงไม่นานก็กลายเป็นที่รักของชาวบ้าน
ประวัติของ ผู้ว่าติ๊ก พื้นเพเป็นชาวอำเภอวังสะพุง จ.เลย เรียนหนังสืออยู่ที่วัด เนื่องจากครอบครัวยากจน เรียนศึกษาผู้ใหญ่ภาคค่ำ ได้วุฒิ ม.3 พร้อมกับ สอบเทียบชั้น ม.3 ของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเลย เรียนศึกษาผู้ใหญ่ภาคค่ำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การศึกษาผู้ใหญ่ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม ก่อนมุมานะจนจบคณะรัฐศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การปกครอง) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สำหรับตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด เงินเดือนสูงสุดอยู่ที่ 76,800 บาท ไม่รวมเงินประจำตำแหน่งและค่าตอบแทนรายเดือน
โฆษณา