8 ก.ค. 2021 เวลา 13:56 • ความคิดเห็น
ลองอ่านดูนะครับ .. เขียนไว้ในเฟสเมื่อมีนา ๖๔ พบข้อมูลจากการค้นคว้าเรื่องโปรไบไอติค
1
โรคซึมเศร้า..; โรคฮิตของคนปัจจุบัน..
ใครมีญาติพี่น้อง..เป็นโรคซึมเศร้า..นอกจากพบหมอ พบหมอ พบหมอ และ กินยา กินยา กินยา แล้ว หมอก็จะแนะนำให้ไปออกกำลังกาย นั่น นี่ โน่น..; ก็มันซึมเศร้าจะเอาใจอะไรไปกำกับร่าง..
ลองไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตนะครับ ไปหาโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยว มาให้คนป่วยโรคซึมเศร้ารับประทานเป็นประจำดูนะ.. แต่ใช่ว่าจะเอาโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวอะไรก็ได้..ให้สำรวจนิดหนึ่งว่า..โยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวนั้น มีโพรไบโอติกส์ (พวกแบคทีเรีย) อะไรอยู่บ้าง..
โพรไบโอติกส์ที่ต้องการคือ จำพวกนี้นะ
Bifidobacterium bifidum;
Bifidobacterium animalis;
Lactobacillus casei;
Lactobacillus aciddofilus
ถ้ามีจำพวกนี้เยอะๆ ซื้อไปเหอะ ให้กินทุกวัน ๆ ราวๆ ๒_๓ สัปดาห์ อาการโรคซึมเศร้าก็จะค่อยๆลดลงๆ แล้วค่อยพาไปออกกำลังกาย เปิดหูเปิดตา นั่นนี่ ปรับปรุงทั้งกายและใจ
อันนี้ไม่ได้มั่วเอานะ เขามีรายงานจากต่างเทศทดสอบมาแล้วว่า พวกที่กินโพรไบโอติกส์เป็นประจำ แต่ต้องเลือกกินพวกที่บอกไว้ข้างต้น ร่างกายจะผลิตสารสื่อประสาทเซโรโทนิน ซึ่งสารนี้ไปควบคุมเรื่องอารมณ์ความรู้สึกนึกคิด ปรับสภาพความคิดและอารมณ์ได้ดีขึ้น ทำให้โรคซึมเศร้านั้น..ลดน้อยถอยลงไป
กินโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวเอาก็พอ ไม่ต้องไปหาซื้อพวกผงโพรไบโอติกส์ที่ขายกันแพงๆ..เปลืองสตางค์..เกินกว่าเหตุไปเปล่าๆ..
ไม่ต้องเชื่อนะ อยากรู้ต้องลองนะจ้ะ..ไม่มีอะไรดีเท่ากับทดลองให้รู้ด้วยการลงมือทำ..
อ้อ..ลืมใจความสำคัญ พวกโยเกิร์ต หรืแนมเปรี้ยว .. มันต้องอยู่ในความเย็นถึงๆ และเย็นสม่ำเสมอนะครับ แบคทีเรียมันจึงจะดำรงชีพอยู่ได้ ถ้าอุณหภูมิสูงไป มันตายแหง๋แก๋ ..เหลือรอดนิดเดียว โยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวพวกนั้น..แค่ซากนม หาประโยชน์อันใดมีได้..
ไม่ได้บอกให้เชื่อนะครับ คนเราเรียนรู้ได้ด้วยการทดลองปฏิบัติด้วยตนเอง ว่าจริง หรือเท็จประการใด.
โฆษณา