9 ก.ค. 2021 เวลา 06:04 • ปรัชญา
ความสุข= สิ่งที่เราต้องการ หากจะตอบนอกเหนือจากสิ่งที่กล่าวมา ขอตอบว่า ความรักค่ะ ไม่ต้องจ้างให้รัก ไม่ต้องมีอำนาจมาบังคับกัน แต่ถ้าได้อยู่กับคนที่เรารัก และรักเรา ถือว่าเป็น Quality time บางคนทุ่มเทความรักให้อีกคน โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะได้คืนกลับมาหรือไม่ แต่ตัวเขาเองก็มีความสุขที่ได้รัก และทำเพื่อรอยยิ้มของอีกคน สมมติง่าย ๆ ว่า ถ้าวันหนึ่งคนทุกคนมีเงิน มีสิทธิ์ มีอำนาจเท่าเทียมกันหมด มีทรัพย์สินที่เหมือน ๆ กัน ทุกบ้านแล้ว สิ่งต่อไปที่เราต้องการ คงไม่ใช่การอยู่เหงา ๆ คนเดียว โดยปราศจากคนรัก และครอบครัว จริงไหม?
กลับกัน ถ้าเรายังลำบาก ไม่มีอะไรเลย เราอยากสู้คนเดียว หรือมีคนที่เรารักและรักเราสู้ไปด้วยกัน
โฆษณา