9 ก.ค. 2021 เวลา 10:52 • ความคิดเห็น
คนที่เป็นโรคซึมเศร้า ควรเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมค่ะ เช่น จัดห้องใหม่ ใช้สีสดใส พวกสีชมพู สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีสันที่กระปรี้กระเป่า จะช่วยเปลี่ยนอารมณ์คนได้ เพราะดวงตา จะกระตุ้นฮอร์โมนแห่งความกระฉับกระเฉงให้หลั่งออกมา
การใช้ น้ำมันหอมระเหย หรือ พวก อะโรมาเธอราพี ก็ช่วยได้ค่ะ เช่น กลุ่ม Citrus ส้ม มะนาว จะช่วยให้สดชื่น และผ่อนคลาย ใช้สูดดม หรือ ดื่มเครื่องดื่มพวกนี้ จะช่วยให้สดชื่น และคลายความซึมเศร้าได้ ต้องใช้ แบบวันนึง หลายๆครั้งเลยค่ะ ดื่มน้ำมะนาวสด น้ำส้มสด กลิ่นของมันจะช่วยได้
ให้ทำงาน ประเภทที่ต้องลงมือทำ เช่นปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เลี้ยงสัตว์ เล่นกับหมาแมว อย่าทำงานอดิเรกที่นั่งเฉยๆ. พวกอ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง พวกนี้ จะไม่ Work ค่ะ ต้องมีการเคลื่อนไหวร่างกาย หรือออกกำลังกาย
เราไม่จำเป็นต้องคิดบวก หรือค่ะ เพราะความคิด มันห้ามไม่ได้ แต่เมื่อเราโฟกัสจดจ่อในสิ่งทีทำ เช่น เมือ่ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ เราได้เห็นมันออกดอกออกผล เราได้ เก็บกิ่งใบที่แห้ง หรือไม่ดีทิ้งไป เราได้ชื่นชม กับผลงานของเรา เราจะเห็นว่า ทุกสิ่งนั้น มันเกิดขึ้นตั้งอยู่ และดับไป เหมือนกับความทุกข์ ความสุขของมนุษย์ ก็ไม่จิรัง และยั่งยื่นเช่นกัน
ให้กำลังใจนะคะ เคลื่อนไหวร่างกายเยอะๆ
โฆษณา