11 ก.ค. 2021 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
ง่าย ๆ ตอนเด็กเราใส่เสื้อผ้าเองได้ เราภูมิใจว่าเราทำได้ นั่นก็คือสำเร็จ ตอนเราทำงานที่ครูมอบหมายให้เสร็จออกมาดีในความคิดเราทำให้เราภูมิใจนั่นก็คือความสำเร็จ ประสบความสำเร็จ คือ เราจะทำอะไร ลงมือทำจนได้ผลในสิ่งนั้น ระหว่างทำก็ไม่ท้อไม่ถอดใจและไม่หมดความสุข ทำเสร็จแล้วได้ผลแห่งความภูมิใจในตนเอง อะไรที่ทำได้เช่นนี้ มันก็คือนิยามของความสำเร็จ ความสำเร็จมาพร้อมกับความไม่สำเร็จ แต่ไม่ล้มเลิก แต่การไม่ล้มเลิกก็ต้องมาจากความสำเร็จเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างทางที่เราเก็บเกี่ยวไว้ได้มากพอที่จะเป็นพลังให้ไปต่อจนพบกับคำว่า "ในที่สุดฉันก็ทำได้สำเร็จ" หรือเปล่า..
โฆษณา