11 ก.ค. 2021 เวลา 09:16 • สุขภาพ
จะให้ฉันรอถึง พศ. ใหน
หลังจากร้องเพลงรอมา เกือบปี ในที่สุด ก็จองได้ เมื่อบ่ายวันนี้เอง แต่จะได้ฉีดปลายเดือนสิงหาคม
ก็ไม่รู้ว่าจะรอดปลอดภัยถึงวันนั้นหรือป่าว เพราะตลาดก็ยังต้องไป อยู่
แต่พอจะจองให้คุณภรรยา ก็ดันไม่ได้ซะแล้วเฮ้อ... ห่างกันแค่ เอื้อมมือ หน้าตาเปลี่ยนเป็นแบบนี้ซะแล้ว
เต็ม
มาว่ากันต่อดีกว่า ความจริงแล้วผมกับภรรยานี่อยู่ในกลุ่มโครตเสี่ยงเลย แต่ด้วยความที่เป็นคนไม่มีเส้นสาย ไม่สิ ต้องเรียกว่า คอนเนคชั่น ที่ดี เลยไม่ได้รับสิทธิ์ซักที
ทำไมถึงเรียกตัวเองว่าอยู่ใน "กลุ่มโคตรเสี่ยง"
จะเล่าให้ฟัง ผม และภรรยา หรือคุณเมีย ที่เคารพนี่ต้องไปตลาดทุกวันจันทร์ ถึงศุกร์ ช่วงเวลา ตีสอง ถึงตีสาม ตลาดที่ไปคือสะพานใหม่
ก่อนการระบาดหนัก ก็พยายามเซฟตัวเองมาตลอดแหละ ทุกวันนี้ก็ยังเซฟตัวเองอยู่นะ
แม่ค้าที่ขายของให้ถูกหวยกันไปหลายราย จนตลาดปิด บางวันผมไปถึง ร้านที่เราซื้อ ร้านปิด ร้านข้างๆ ก็จะบอกว่า ใครถูกหวย
เราย้ายไปซื้อบางกะปิ ไปได้อาทิตย์เดียวตลาดบางกะปิปิดอีก เพราะแม่ค้าติดกันเยอะ
เรายังไม่หมดความพยายาม ไปตลาดไทต่อ
ไม่ต้องบอกคงรู้นะ ไปได้สองอาทิตย์ ตลาดไท ส่วนที่เราไปซื้อตลาดผัก และตลาดของสด ปิดอีก
สงสัยตัวเองเหมือนกันว่าเราสองคนนี้ เป็นพาหะรึป่าวนะ
ก็พอดี ตลาดสะพานใหม่เปิด อีกครั้ง เรากลับมาจ่ายที่สะพานใหม่อีกครั้ง มาได้ประมาณ 3 อาทิตย์ ปิดอีก
ก็ไปที่บางกะปิ จนถึงตอนนี้ ตลาดสะพานใหม่ เปิด แต่ก็น้อยมาก เพราะ แม่ค้าส่วนใหญ่ ถูกหวยกันถ้วนหน้า
ถ้าใครไปซื้อของแห้งที่ตลาดไท ผมไปอาทิตย์ละครั้ง
ถึงวันนี้ ร้านข้าวสาร ปิดจนเหลือ 2 ร้าน เพราะลูกจ้างถูกหวยกันเยอะ ร้านเครื่องปรุง ร้านกล่องใส่อาหาร ร้านไข่ ถูกเลขท้ายกันถ้วนหน้า ปิดใช้ตังค์ จนเหมือนตลาดร้าง
ตลาดไทคนถูกหวยส่วนใหญ่เป็นแรงงาน เนื่องจากพักด้วยกัน ก็เลย ได้เลขตัวเดียวกัน
ที่นี้พอจะจัดผมอยู่ในกลุ่ม "โคตรเสี่ยง" ได้หรือยัง
😔😔เรียกว่าเข้าที่ใหนบรรลัยที่นั่น 😔😔😔
โฆษณา