12 ก.ค. 2021 เวลา 10:32 • ไลฟ์สไตล์
นึกถึงสิ่งดีๆที่เราเคยพบเคยเห็น หรือเคยทำให้มันเกิดขึ้น เป็นไปได้ยากที่จะไม่มี เราเกิดมา เราจะต้องเจอทั้งเรื่องแย่ๆและเรื่องดีๆเสมอ
ต้องมีสักเรื่องสองเรื่องบ้างแหละ ค่อยๆคิด ลองมองด้านอื่น มองสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เรารู้สึกแย่
นึกถึงกว่าเราจะได้โอกาสมาอยู่ในท้องแม่ ต้องโชคดีกว่า เซลล์อื่นๆที่อยากเกิดมาอีกล้านๆตัว พอเราได้เกิดมา
เราได้มีเสื้อผ้าใส่ มีอาหาร มียารักษาโรค มีที่ให้พักผ่อน กับอีกหลายคนที่อยากจะมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อยากมีเสื้อผ้าที่ไม่ขาดวิ่น และ ป้องกันสิ่งต่างๆได้
สุดท้าย ให้นึกถึงคำสอนที่เคยได้ยิน เรื่องกรรมการฆ่าตัวตาย การฆ่าตัวตาย ไม่ได้ทำให้เราพ้นจากทุกสิ่งอย่าง แถมยังต้องอยู่แบบนั้นซ้ำๆ
ถ้าทั้งหมดยังไม่ดีขึ้น หาใครสักคนรับฟังค่ะ ที่ไว้ใจได้ แล้วพูดทุกอย่างให้หมด เขาอาจช่วยไม่ได้ แต่เวลามีใครสักคนฟังเรา เราก็โล่ง เราก็สบายใจได้ค่ะ
โฆษณา