13 ก.ค. 2021 เวลา 00:01 • การตลาด
#5นิสัยของคนมีความสุข ❤
1
Dale Carnegie นักเขียนชื่อดัง กล่าวว่า ความสุขส่วนใหญ่เป็นเรื่อง state of mind เป็นเรื่องของมุมมองที่เรามีต่อชีวิต
.
แต่นอกจากทัศนคติที่ถูกต้องแล้ว อุปนิสัยใดบ้างที่จะช่วยให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้น 💡
1
#ไม่โอ้อวด 💁‍♂️
- Social media เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เราพูดแต่เรื่อง “Me” หรือเรื่องตัวเราเสียเป็นส่วนใหญ่
- แต่หนังสือ Don’t Sweat the Small Stuff ของ Richard Carlson แนะนำให้เราลองฝึกทำดีโดยไม่ต้องบอกใคร
- ลองเอนจอยความสุขของการให้แบบเงียบๆ ที่อาจมีมากกว่าการพยายามประกาศให้ผู้อื่นรับรู้
1
#เรียนรู้สม่ำเสมอ 🧠
- มุมมองสุดคลาสสิกที่ทำให้บุคคลที่เคยล้มเหลวกลับมาประสบความสำเร็จได้
- ก็คือการมองว่า “เราได้รับบทเรียนอะไรจากความล้มเหลวนั้นบ้าง”
- เมื่อเราพัฒนาทัศนคติแบบ “Lifelong learner” ได้ เราจะตระหนักว่าความล้มเหลวที่แท้ไม่ใช่เรื่องโชคร้ายแต่คือความโชคดี
#มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ 😊
- เราไม่จำเป็นจะต้องยิ้มตลอดเวลาทั้งวัน เพราะชีวิตมีทั้งด้านสุขและทุกข์
- แต่ให้พกมันติดตัวไว้เสมอ และเวลาใช้ให้ยิ้มออกมาจากใจ ยิ้มออกมาด้วยความจริงใจ
- เมื่อทำได้ มันจะช่วยทำลายกำแพงใจ และเปิดโอกาสให้เราสร้างสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ดียิ่งขึ้น
#ช่วยเหลือผู้อื่น 🤝
- Abraham Lincoln กล่าวว่า การช่วยเยียวยาความทุกข์ใจของผู้อื่น จะทำให้เราลืมความทุกข์ใจของตัวเอง
2
- เมื่อเราหยุดโฟกัสแต่กับปัญหาของตัวเอง และหันไปช่วยผู้อื่นที่ยากลำบากกว่า
- นอกจากจะทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้นแล้ว ตัวเราเองนี่แหละที่จะได้รับความสุขมากกว่าใครๆ
#หลีกเลี่ยงเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ ⛔️
- Ryan Holiday เจ้าของหนังสือ Ego is the Enemy กล่าวว่า “อย่าพูดคำว่า ‘น่าจะได้นะ’ ถ้าใจคุณอยากบอกว่าไม่”
- สุดท้ายแล้วคนที่กล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์กับตัวเอง ไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวเลย
1
- แต่คือคนที่เคารพเป้าหมายและเวลาที่มีของตัวเอง
1
- นอกจากนี้บทความ Live Happy ได้กล่าวว่า เวลาที่เราเอ่ยคำว่า “ไม่” เราก็กำลังเอ่ยคำว่า “ใช่” กับสิ่งที่อาจจะสำคัญกว่าเช่นกัน
.
นอกจาก 5 ข้อดังกล่าวแล้ว เชื่อว่ายังมีวิธีสร้างความสุขอีกมากมาย
.
ใครมีเทคนิคหรือวิธีคิดอะไรนอกเหนือจากนี้ก็มาแชร์กันได้นะคะ ☺
Much Love
Tip ❤️
=====================
ติดตามเรื่องราว Digital Marketing และอัปเดตเทรนด์ก่อนใคร เพียงกดติดตามทิป ใน Clubhouse : Digital Tips Academy ได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ 😊👇
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
โฆษณา