12 ก.ค. 2021 เวลา 14:44 • ความคิดเห็น
สำหรับผมเหรอ ไม่ค่อยยุ่งยากนัก
วิธีแรกไปรับฟังปัญหาความเครียดของคนอื่น จะได้รู้ว่า มีคนที่เครียดอีกหลายคน แล้วเราจะได้เอาสติที่ไปฟังเขามา มาใช้แก้เครียดตัวเราเอง
วิธีที่สอง (ใช้เองบ่อยๆ) แยกร่างออกมาฟังปัญหาความเครียดตัวเอง เคยไหมครับ เวลาเจอปัญหา จะย้อนถามตัวเองว่า "เป็นอะไรมากไหม ถ้าสมองไม่มี เดี๋ยวเราจัดการเอง"(คุยกับตัวเอง)...555 สุดท้ายจะมีตัวเราร่างที่สาม ผุดขึ้นมา แล้วบอกว่า "บ้ารึเปล่านี่คุยกับตัวเองอยู่ได้ ไปๆ นอนได้แล้ว"..5555
โฆษณา