13 ก.ค. 2021 เวลา 06:31 • ความคิดเห็น
มุมมองที่ 1 :
เพราะเราเป็นคนดีค่ะ
และหัวใจเราก็อ่อนโยนมากๆ
มุมมองที่ 2 :
เพราะโลกนี้มันโหดร้ายค่ะ
ถ้าเราร้ายไม่เท่าเขาคนนั้น
ทางเดียวที่จะอยู่รอดได้
ก็คือต้องทำดีผูกมิตรไว้ก่อน
การสร้างความดีให้คนเกรงใจ
คืออาวุธร้ายที่ไม่ได้ส่งผลร้ายต่อใคร
มีแต่จะถนอมกันไปเรื่อยๆ ไม่รุนแรง
ถึงแม้การทำดีใส่แบบนั้น
จะเหมือนเป็นการใส่หน้ากาก
เพราะต้องกัดฟันฝืนใจทำ
ดูยังไงก็หาความจริงใจไม่ได้
แต่ระยะเวลา
มันจะทำให้ทุกอย่างดีโดยปริยายเองค่ะ
ความน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า
จะเป็นน้ำใจต่อกัน
มันจะหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ
แล้วโดยไม่รู้ตัว
ศัตรูคนนั้น
ก็ได้กลายมาเป็นมิตรเราแล้ว
ความดีชนะได้ทุกอย่างค่ะ
ถ้าเราอดทนมากพอที่จะสานต่อจนสำเร็จ
โฆษณา