14 ก.ค. 2021 เวลา 10:00 • สุขภาพ
โล่ที่ดีที่สุดที่ป้องกันโควิดได้คือ??
ดูเหมือนวัคซีนอะไรก็เริ่มเอาไม่อยู่แล้ว เพราะไวรัสสายพันธุ์หลังๆแข็งแกร่งกว่าประสิทธิภาพวัคซีนที่มี อนาคตจึงไม่รู้ว่าต้องฉีดอีกกี่เข็ม ฉีดอะไรบ้าง ทั้งสับสน ทั้งเคลียด What a Healthy Day มีข้อแนะนำดังนี้
ไม่มีอะไรที่จะกันเราจากวายร้ายพวกนี้ได้ดีกว่าตัวเราเอง ส่วนตัวที่ยังอยู่รอดมาได้ เพราะเวลาออกไปไหนมักใส่หน้ากาก 2 ชิ้น ไม่ว่าเชื้อฯจะร้ายแรงแค่ไหน มันก็ทะลุผ่านหน้ากาก 2 ชิ้นมาหาเราไม่ได้
แปลว่าใส่หน้ากากอนามัยก่อน แล้วตามด้วยหน้ากากผ้าหรือ N95
ทำความสะอาดบริเวณหน้า และส่วนที่จะสัมผัสหน้า ก็คือมือเรานี่แหละ หยิบเงินทอน เข็นรถเข็น เปิดประตู กดตู้ ATM ฉีดแอลกอฮอลพ้นตลอดเลย (เหมือนโรคจิต) แต่ทำเถอะ
เชื้อที่ล่องลอยในอากาศ จะเติบโตไม่ได้ถ้าไม่มีตัวพา การรักษาระยะห่างสำคัญมาก ยิ่งเชื้อแรงเท่าไหร่ ระยะเวลาที่จะลอยมาหาก็ไวขึ้น ไวรัสเริ่มแรก ถ้ายืนคุยกับคนที่มีเชื้อเกิน 10 นาที มีโอกาสติด ล่าสุดยืนคุยกันแค่ 5 นาทีก็ติด แปลว่าถ้าไปตลาดเลือกผักนานๆ มีคนมามุงกับเราหรือส่วนไปมาก็มีโอกาสติดโควิดง่ายขึ้น
จึงเป็นที่มาของข้อสุดท้ายคือ พยายามอย่าออกไปไหน ส่วนตัวเราแทบไม่ได้ออกไปไหน ทำงานที่บ้าน 100% เจอคนส่งของก็ใส่หน้ากาก ฉีดแอลกอฮอล์ ไปตลาดในช่วงคนน้อยๆ หรือกินผักที่ปลูกเอง
เพื่อนๆแต่ละคนก็มีความจำเป็นต่างกันไป ใครที่อาศัยร่วมกันคนกลุ่มเสี่ยง ยิ่งต้องเคร่งครัดกับตัวเองให้มาก เตียงผู้ป่วยไม่พอ วัคซีนไม่พอ สมุนไพรฮิตๆยังขาดตลาด เหลือแค่ตัวเราแล้ว ที่ต้องป้องกันตัวเอง
ตอนนี้อยากได้วัคซีนทางใจ เจอข่าวร้ายมากๆภูมิคุ้มกันเริ่มตก ใครเห็นด้วยบ้าง อย่างไรก็สู้ไปด้วยกันนะคะ
โฆษณา