14 ก.ค. 2021 เวลา 11:48 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ความร้อนแรงของวงการเพลง K-Pop เกาหลีใต้ ที่กำลังแผ่อิทธิพลไปทั่วโลก ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้มาเรีย เด็กสาวชาวอเมริกันวัย 20 ปี ตัดสินใจบินมาเกาหลี เพื่อสานฝันในวงการเพลงแดนกิมจิ
มาเรีย เอลิซาเบธ ไลเซ่อ เด็กสาวจากคอนเน็คติคัต สหรัฐอเมริกา เป็นอีก 1 ในวัยรุ่นชาวตะวันตก ที่กำลังตกหลุมรักวงการเพลง K-Pop เกาหลีใต้
“เมื่อตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันชอบนักร้องอย่างไมลีย์ ไซรัส และอาเรียน่า กรานเด้ ในสมัยเรียนมัธยม ฉันได้ค้นพบเพลง K-pop และได้เริ่มหันเหความสนใจไปที่นั่น"
"ฉันชอบความร่าเริงที่ทำให้คุณอยากเต้น หลังจากที่ฉันได้ฟัง K- Pop "
มาเรียเปิดใจ กับนักข่าว
เธอตัดสินใจเรียนภาษาเกาหลี และเรียนทางออนไลน์เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจวัฒนธรรมเกาหลี
1
ก่อนที่เธอจะได้แจ้งเกิด หลังจากไปออกรายการประกวดร้องเพลงทร็อต ของสถานีทีวีโชซัน (Trot เป็นแนวเพลงที่โด่งดังในเกาหลีในช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 70 ซึ่งต้องใช้เทคนิคการร้องที่เป็นเอกลักษณ์) ทำให้มีแฟนเพลงเกาหลีเริ่มรู้จักเธอมากขึ้น
แม้ว่าเธอจะเป็นแฟนตัวยงของไอดอล K-pop หลายวง เช่น BTS, Red Velvet และ The Boyz แต่เธอก็ไม่ได้ซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตของพวกเขา เพราะส่วนหนึ่งของเธอมีความภาคภูมิใจว่า...
...วันหนึ่งเธอจะได้เป็นนักร้องแบบไอดอลที่เธอชื่นชอบ...
“ฉันชอบพวกเขามาก แต่ฉันไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตของพวกเขา ฉันคิดกับตัวเองว่า 'ฉันจะทำงานให้หนัก และได้พบกับพวกเขาในชีวิตจริงด้วยการทำงานอย่างหนักของฉัน ไม่ใช่โดยการจ่ายค่าตั๋ว วันหนึ่งฉันจะเป็นอย่างนั้น แต่มันยังไม่ใช่ตอนนี้หรอก' นั่นเป็นความคิดที่ฉันมี ในขณะนี้”
#เกาหลีใต้
โฆษณา