15 ก.ค. 2021 เวลา 03:55 • ครอบครัว & เด็ก
ทำไมสวดมนต์ประจำยังปล่อยวางไม่ได้ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ลองดูคำแปลของแต่ละบทสวด แทบไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปล่อยวางเลยครับ ส่วนมากคือการบูชาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
หากต้องการปล่อยวาง อาจต้องเข้าใจธรรมชาติก่อนว่า เรื่องไหนเป็นเรื่องธรรมดา เรื่องไหนเป็นทุกข์ และความทุกข์ก็เป็นเรื่องธรรมดา
ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่นความหิวนั้นเป็นทุกข์ และเป็นเรื่องธรรมดาด้วย เราต้องเจอกับมันทุกวัน เราแก้ด้วยการกิน แต่เดี๋ยวเราก็หิวอีก พอนาน ๆ เข้าเราก็ไม่ค่อยทุกข์ว่าเราจะหิว เพราะเราเข้าใจว่ามันธรรมดา
เรื่องความทุกข์อื่น ๆ ก็เช่นกัน ถ้าเราเข้าใจว่าตลอดชีวิตเราจะต้องเจอเรื่องทุกข์ผ่านเข้ามาแน่ ๆ เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ถึงอย่างไรมันก็แค่ผ่านมาผ่านไป จนกว่าเราจะสิ้นอายุขัย
1
เมื่อเราเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ก็จะรู้สึกว่าความทุกข์มันลดน้อยลง แล้วจะปล่อยวางได้ในที่สุดครับ
เอาใจช่วยนะ สู้ ๆ✌️
โฆษณา