15 ก.ค. 2021 เวลา 07:38 • ไลฟ์สไตล์
🤦‍♂️ ผลวิจัยเผย "แมว" ไม่มีความสุข เมื่อหนุด Work from Home
1
เจ้ามนุษย์นี่น่ารำคาญ!
2
สวัสดีครับ เพื่อนๆ หลายคนอาจจะเห็นข่าวนี้จากเพจดังที่แชร์กันไปบ้างแล้ว เป็นผลการสำรวจความสุขของน้องหมาและน้องแมว เมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายเมืองต้องมีนโยบาย Work from Home ข่าวนี้แชร์กันวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมาโดยสำนักข่าว ABC.net เรื่อง "Cats 'put out' by their owners being home more during lockdowns, study finds"
1
ผลสำรวจจาก 400 ตัวอย่าง ที่มีสัตว์เลี้ยง พบว่าหลังจากได้รับผลกระทบต้องล็อกดาวน์ กักตัวอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อชาติครั้งนี้
1
ผลที่ได้ก็คือสุนัขดูจะมีความสุขมากกว่าเมื่อเจ้าของอยู่บ้าน แม้ว่ามันจะไม่ได้ออกไปเที่ยวเล่นเข้าสังคมเจอเพื่อนฝูงเหมือนแต่ก่อน แต่การที่ได้ใช้เวลาอยู่กับเจ้านายในบ้าน น้องๆ ก็ดูมีความสุขดี
2
ในทางกลับกัน เจ้าแมวไม่ถูกใจสิ่งนี้ เมื่อเจ้าของ Work From Home สถานที่ต่างๆ ที่เจ้าแมวเคยครอบครองยามเจ้าของไม่อยู่ อาทิ บนตู้เย็น โซฟา ชั้นวางของ ก็ถูกรบกวน หรือบางทีน้องแมวก็ถูกไล่ออกไปนอกห้อง นอกบ้าน ทำให้แมวไม่ค่อยมีความสุขเสียเท่าไหร่
1
ถือว่าเป็นงานวิจัยที่น่ารักๆ ทำให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้รู้ใจกันมากขึ้น อย่าว่าแต่ที่ออสเตรเลียเลย ทั้งโลกก็เจอภาวะนี้อยู่ ทั้งคนและสัตว์เลี้ยงต้องผ่านวิกฤตนี้ไปได้พร้อมกันครับ
1
ขอบคุณที่แวะมาครับ
1
โฆษณา