15 ก.ค. 2021 เวลา 07:38 • หุ้น & เศรษฐกิจ
หุ้นไทยสายพันธุ์ DELTA ทวีความแรง !!! ผยุง SETยืนบวกกว่า 10 จุด
หลังจากสิ้นสุดการติด Cash Balance ไป 14 ก.ค. 2564 เมื่อวาน วันนี้ ไวรัสหุ้นสายพันธุ์  DELTA ก็จัดหนักทวีความแรง ราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้นจากเมื่อวานถึง 102 บาท ปัจจุบันอยู่ที่ 676 บาท ด้วยปริมาณการซื้อขายครึ่งวันเช้าคึกคักว่า 4,500 ล้านบาท
อนึ่งการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น DELTA  ทุก ๆ 9.2 บาท จะส่งผลต่อดัชนีตลาดหลักทรัพย์ 1 จุด ดังนั้น ที่ราคาหุ้นบวกมา 102 บาท แปลว่า หุ้นDELTA รับหน้าที่ผยุงดัชนีไปแล้ว กว่า 11 จุด หากตัด DELTA ออกจากการคำนวณดัชนีตลาดหุ้นไทย นั่นแปลว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวในแดนลบนะจ๊ะ
ส่วนนักวิเคราะห์ทุกค่ายประสานเสียง แนะนำขาย ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้น DELTA  แม้ว่าค่าเงินบาทจะอ่อน ตัวเลขการส่งออกอิเล็กทรอนิกส์จะดี รายได้ทั้งปีโตแจ่มอย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยราคาหุ้นที่แจ่มแซงกำไรกิจการมาช้านาน อีกทั้งส่วนใหญ่โบรกคาดกำไร Q2 หุ้น DELTA จะออกมาลดลง
ทุกครั้งที่ราคาหุ้น DELTA  ปรับขึ้นแรงในระยะหลังนี้ มักเป็นไปตามความต้องการแสวงหาผลประโยชน์ของกลุ่มการลงทุนเฉพาะกลุ่มมากกว่าการเก็งกำไรในผลประกอบการบริษัท DELTA นั่นเพราะหุ้นDELTA มีFree Float น้อยมักถูกหยิบขึ้นมาปลุกปั่นราคา ราคาหุ้นจะปรับตัวทั้งขึ้นและลงได้ดีกว่าหุ้นที่มีFree Float มาก
ดังนั้นนักแสวงโชคในตลาดหุ้นช่วงนี้ ควรเปิดดูราคาหุ้น DELTA ดูควบคู่ไปกับการเทรดด้วย โดยเฉพาะกับสินค้าที่มี leverage สูง เช่น TFEX หรือ Blocktrade สิ่งเหล่านี้ไวต่อความรู้สึกทั้งสิ้น
เงินทองทุกบาทของท่านมีค่า หากมิอาจได้มา​ ก็อย่าพึ่งให้มันเสียไป
โฆษณา