15 ก.ค. 2021 เวลา 14:04 • ครอบครัว & เด็ก
ทำไมสวดมนต์ประจำยังปล่อยวางไม่ได้ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผลของการสวดมนต์ คือเพื่อให้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง การสวดมนต์ไม่สามารถทำให้ปล่อยวางได้ แต่การจะปล่อยวางใด ๆ นั้นขึ้นอยู่กับบุคคลนั้นเอง ที่เขาจะยึดไว้ หรือปล่อยวาง
หลักการคือสวดมนต์มีสมาธิเมือ่มีสมาธิก็สามารถที่จะนึ่งครุ่นคิดให้รอบได้จนเกิดปัญญา เมื่อเกิดปัญญาแยกแยะได้ เข้าใจได้ ก็ปล่อยวางได้ การที่เรายึดติดกับสิ่งใด ๆ ไม่ใช่ด้วยคนอื่นมาทำให้เรายึดติด แต่ตัวเราเองที่ไปยึดติด ดังนั้นการจะปล่อยเราก็ต้องปล่อยด้วยตนเอง ไม่มีใครทำให้เราปล่อยวางได้ มีเพียงแค่แนะนำแต่จะปล่อยวางหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง
โฆษณา