16 ก.ค. 2021 เวลา 05:01 • ความคิดเห็น
คำว่าเหนื่อยเรามักบ่นกันเกือบทุกวัน ที่ว่าเหนื่อยหนะมันเหนื่อยจริงมั้ย
ผู้นำจีนท่านนึงได้เคยกล่าวไว้~~
~การยิ้มไม่เหนื่อย การโกรธเหนื่อย ☺ เลือกเอา
~เรียบง่ายไม่เหนื่อย ซับซ้อนสิ เหนื่อย
~มิตรภาพไม่เหนื่อย ไม่เข้าใจกัน เหนื๊อย เหนื่อย
~จริงใจไม่เหนื่อย เสแสร้งสิ โอย เหนื่อย
~สร้างเพื่อนไม่เหนื่อย สร้างศัตรูนี่ เหนื่อย
~เห็นใจคนอื่นไม่เหนื่อย เห็นแก่ตัวเหนื่อยมากกกก
....ในทุกเช้าของแต่ละวัน เราตรงไปที่ทีวี เปิดดูว่า วันนี้ติดเชื้อกี่คน กลับบ้านปัจจุบันกี่คน กลับบ้านเก่ากี่คน
รายงานข่าวช่วงนี้ มักจะ เป็นเรื่อง วัคซีน อันไหนดี อันไหนไม่ดี สั่งอันนี้มาทำไมมีนอกมีในป่าว ทำไมฉีดอันนี้แล้วยังเป็น ยังตาย
เราจะฉีดอันนี้ดีมั้ย ฉีดอันนี้แล้วไปฉีดอันนี้เพิ่มดีมั้ย ฉีดแบบสลับยี่ห้อดีมั้ย
ข่าวการรอคอยเตียง รอคอยการตรวจ การขาดความช่วยเหลือ ไม่มาดูแล จนถึงข่าวการเสียชีวิตที่บ้านเพราะไม่ได้รับการรักษา
ไม่พอ เข้าไปอ่านต่อในเนท คนนั้นว่างั้น อีกฝ่ายว่างี้ คนนั้นโจมตีคนนี้ คนนั้นสนับสนุนคนนี้ คนนั้นไม่รู้จริง คนนี้ทำงานไม่ดี
เราก็เริ่มเป็นส่วนหนึ่งของการวิพากษ์วิจารณ์นั้นลงไปด้วยอีกแรง
สรุปคือ ตอนนี้เหนื่อยกันทั้งประเทศ 😄😄
ทั้งหลายทั้งปวง ในหลายๆสิ่ง เราเองไม่สามารถควบคุมอะไรได้ ไม่มีอะไรที่เรารู้จริงแม้แต่เรื่องเดียว
ที่รู้จริง จริงแท้แน่นอนคือ ถ้าเราประมาท ไม่ระวังตัวแบบ 100% อะไรก็ช่วยเราไม่ได้ ระวังตัวแบบไหน ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เรารู้กันอยู่แล้ว ทุกอย่างมาจากตัวเราเอง...
ในข้อคิดด้านบนถ้าทุกคนที่มีภาระหน้าที่ต่างกัน ในการทำงานกู้สถาณการณ์วิกฤตนี้ให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว นำมาใช้
ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ไม่โทษกัน ให้อภัยกัน ไม่สร้างความปั่นปวน ช่วยเหลือเพื่อนไม่ว่าจะเป็นใคร ให้กำลังใจ กำลังแรง กำลังความคิด ยิ้มสู้ในทุกเรื่อง เมื่อเราให้สิ่งดีๆ เราก็จะได้รับสิ่งที่ดีกลับมาเช่นกัน
มันก็คงเป็นเรื่องยากที่จะให้ทุกคนคิดได้ทำได้แบบนี้ บทความนี้ก็เป็นบทความเล็กๆ ที่คนเห็นกันไม่กี่คน
แต่ผมเห็นท่านเห็น อย่างน้อยก็คนนึงละ ที่จะเริ่มจากตัวเรา
ที่สำคัญ คนที่ต้องการกำลังใจมากๆคือ แพทย์และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทุกหน้าที่จนถึงคนรับส่งผู้ป่วย อาสาส่งอาหารส่งน้ำส่งยา ที่ต้องพบเจอผู้ป่วยโดยตรง จนถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบทั้งหมด
~ กายเหนื่อยคือเหนื่อยเทียม แต่ถ้าใจเหนื่อยคือ เหนื่อยแท้
💥💥เอวันนี้วันไร ยังมีหวัง 😄😄😄
โฆษณา