17 ก.ค. 2021 เวลา 05:58 • หนังสือ
บอกเลยว่าคนที่ทำให้ผมสนใจเรื่องสิ่งแวดล้อม เป็น คุณ วันชัย ตัน มากกว่าคุณวรรณสิงห์ อีกครับ
.
เล่มที่ 223/2021 (329)
เหตุผลของการมีชีวิตอยู่
เรื่องควรรู้ ที่เราคิดว่ารู้ แต่เราไม่เคยรู้
ผู้เขียน วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์
.
ได้ความรู้ เยอะมากๆๆ จาก วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ในทุกข้อเขียน
ไม่ว่าจะเรื่อง
- สิ่งแวดล้อม
- โลกร้อน
- ประวัติศาสตร์
- การเมือง รัฐบาล
แกรู้เรื่องเกี่ยวกับในไทย น่าจะแทบทุกจังหวัด
.
และที่ชอบคือ เรื่องการเมืองที่มีผลต่อเราทุกคน โดยแกจะเขียนเล่าผ่าน นโยบาย และ ระบุ ชื่อนักการเมือง และนโยบายมาเลยครับ ทำให้เห็นภาพมากๆๆๆๆ เพราะการเมืองมีผลมากๆๆๆๆ ต่อคน สังคม และ สิ่งแวดล้อม
บางข้อเขียนแกโจมตี นายทุน ตรงๆ เลยครับ สุดมาก
.
ทำให้เราสามารถตั้งคำถามได้ถูกจุด และ เข้าใจ ว่าถ้ามีสิ่งนึงเกิดพขึ้น เช่น
โรงงงานเหล็ก จะกระทบ อากาศ สิ่งแวดล้อม ชุมชนยังไงบ้าง
.
อีกอย่างคือ แกเล่าเรื่องเก่ง และ หนังสือ่านง่ายเพลินทุกเล่มครับ
9/10
โฆษณา