18 ก.ค. 2021 เวลา 06:58 • ท่องเที่ยว
ทริปติดเกาะ (Rong Samleom) 🏝 กับผองเพื่อน
ปีที่แล้วช่วงวันหยุดยาวและอยู่ในช่วงเริ่ม Covid ไปไหนไม่ได้ กลับประเทศไทยก็ไม่ได้...ทำอะไรกันดีละ...ก็ต้องหาที่เที่ยวกันในกัมพูชานี่แหละ ตกลงกันได้ว่าไปหาที่ไปดำน้ำกันดีกว่า...จัดไปค่าา 🤩
เราตัดสินใจไปที่ 🏝 เกาะ Rong Samleom ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ทางใต้ของกัมพูชา ทะเลสวย น้ำใส และยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก
🛳 การเดินทาง: เราต้องมาขึ้นเรือเฟอรี่ที่ Serendipity pier จังหวัดสีหนุวิลล์ นั่งไปประมาณชั่วโมงนิดๆ พอถึงเกาะ เราจะลงที่ Saracen beach เป็น stop ที่ 2 ต่อจาก Koh Rong ลงจากเฟอรี่ก็จะมีเรือเล็กๆ ของรีสอร์ทมารับเราอีกต่อนึง บนเกาะยังไม่มีถนน ไม่มีรถยนต์ การเดินทางส่วนใหญ่ใช้เรือจร้าา 🛶
🏚 ที่พักติดหาด เงียบสงบ ทะเลสวยน้ำใส ออกมานั่งชิลๆ ริมทะเล ฟังเสียงคลื่น เบื่อๆ ก็ออกไปพายคายัค ดำน้ำดูปะการัง ตอนกลางคืนก็ camping บาบีคิว ถ้าฝนไม่ตกก็ออกเรือไปดูแพลงตอน ตกหมึกกันได้เลย บนเกาะยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์อยู่มาก ยังไม่ค่อยมีโรงแรมใหญ่ๆ มาสร้าง คนไม่ค่อยวุ่นวาย ทำให้เราได้อยู่กับธรรมชาติแบบจริงจัง ที่รีสอร์ท จะมีนกเงือก นกแก้วสีต่างๆ บินมาให้เห็นเป็นระยะๆ ช่วงที่ไปพายุเข้าเลยได้อยู่เกาะนาน 4 วันเต็ม อยู่กันจนกินอาหารแทบจะหมดรีสอร์ท chef ต้องพาไปตระเวนขึ้นเรือออกไปซื้อปลา ปู กุ้ง หอย จากเรือประมง และเข้าไปยึดครัวรีสอร์ทมาทำกับข้าวกินเองกันเลยทีเดียว ติดเกาะอยู่ 4 วัน แต่ก็ไม่เบื่อเพราะมีเพื่อนเยอะ กิจกรรมเพียบ สนุกสนานเฮฮาปาร์ตี้กันทุกวัน ในวันกลับพอเรือ ferry เทียบท่า มีตำรวจ ทหาร ผู้ว่า และนักข่าวมารอรับกันเต็มท่าเรือเลยจ้า...ดังไปตามๆกัน ขาไปเราไปแบบนักท่องเที่ยว แต่ขากลับกลายเป็น ผู้ประสบภัย ไปซะงั้น 😅
😆 ถ้าไม่มี covid เราคงไม่ได้มารวมตัวกันเที่ยวแบบนี้แน่นอน เพราะต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ในเวลาแย่ๆ เหงาๆ ที่เรากลับประเทศไทยไม่ได้ ก็ยังมีมุมดีๆ อยู่ในนั้น ทำให้เราได้เพื่อนดีๆ ได้ประสบการณ์ดีๆ มาเก็บไว้ในความทรงจำของการเดินทางช่วงหนึ่งในชีวิต 🥰
ติดตามการเดินทางนี้...มีเรื่องเล่าได้ที่ ⬇️
#LetsGoTogether 🥰
#travel #travelblogger #travelphotography
#Holidays
#beautifuldestinations
✈ Koh Rong Sanleom, Sihanoukville, Cambodia 🇰🇭
การเดินทางนั่ง ferry มาต่อเรือเล็กกันอีกที
บรรยากาศบนเกาะในวันฝนพรำ
เกาะ Rong อยู่ตรงไหนเอ่ย ?
โฆษณา