19 ก.ค. 2021 เวลา 09:30 • ข่าว
"หมอทศพร" ร้อง สหรัฐฯ ขอมอบวัคซีนกันโควิด mRNA ที่ใกล้หมดอายุให้ไทย
1
นพ.ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกเพื่อไทย ยื่น หนังสือสถานทูตอเมริกา ขอ "โจ ไบเดน" มอบวัคซีน mRNA 2 แสน 6 หมื่นโดส ที่จะหมดอายุตุลาคมนี้ มาให้คนไทยฉีด หลังสาธารณสุขไทย ออกมายอมรับว่า วัคซีนขาดแคลน !
3
วันที่ 19 ก.ค.นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนักศึกษา ประชาชน และกลุ่มแพทย์พยาบาลเพื่อมวลชน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงสถานทูตอเมริกา เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19
3
โดยระบุว่า ในขณะนี้ ไทยเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก
มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 400,000 คน
เสียชีวิตสะสม 3,240 คน
ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่า 10,000 คน
เสียชีวิตกว่าวันละ 100 คน
1
และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยการบริหารนโยบายวัคซีนที่ผิดพลาดของรัฐบาล ก็ยิ่งทำให้ประชาชนประสบความยากลำบากมากขึ้น
💉วัคซีน Sinovac ซึ่งได้ฉีดให้ประชาชน
2 เข็มแล้ว 4,000,000 คน
1 เข็มอีก 3,300,000 คน
ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ที่จะสู้กับเชื้อสายพันธุ์เดลตา วัคซีน AstraZeneca ซึ่งมีโรงงานในไทย ก็ประสบปัญหาในการผลิต วัคซีนจำนวนกว่า 60 ล้านโดสที่หวังว่า จะได้รับภายในปีนี้ เพิ่งถูกเปิดเผยว่า จะต้องเลื่อนไปถึงกลางปีหน้า
ทั้งนี้ตนได้ทราบข่าวว่า หน่วยงานสาธารณสุข The Michigan Department of Health and Human Services ได้รายงานว่า
💉วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน 262,000 โดส กำลังจะหมดอายุลงในสี่สัปดาห์
💉วัคซีนไฟเชอร์ จะเริ่มหมดอายุในเดือนกันยายน
💉และโมเดอร์นา จะเริ่มหมดอายุในเดือนตุลาคม
จึงขอความกรุณาจากรัฐบาลประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มอบวัคซีนจำนวนดังกล่าว หรือวัคซีนส่วนที่เกินจากความจำเป็นต้องใช้ในประเทศของท่านให้ประชาชนชาวไทย
1
นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก เพราะเห็นว่า แก้ปัญหาวัคซีนไม่ได้ ทำให้ประชาชนต้องมาแย่งวัคซีน mRNA ทั้งที่ทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียมกัน.
3
โฆษณา