21 ก.ค. 2021 เวลา 17:35 • ไลฟ์สไตล์
หากจะพูดเรื่องสมหวังในความรัก ผมว่ามันคงไม่ยากสักเท่าไหร่ เพราะสิ่งที่คาดหวัง้มื่อได้มาก็คือสมหวังแล้ว เช่น เราชอบคนคนนี้ อยากมีช่วงเวลาดีๆด้วยกัน(ออกเดท) เมื่อได้มีช่วงเวลาตามที่หวังก็ถือว่าสมหวัง หรืออยากแต่งงานกับคนคนนี้ เมื่อได้แต่งงานก็คือสมหวัง อยากให้คนคนนี้รักเมื่อเขารักเราแล้วก็คือสมหวังแต่มีอีกอย่างที่น่าจะเป็นเป้าหมายมากกว่าสมหวัง นั่นคือความสำเร็จครับ ถ้าอยากประสบผลสำเร็จในเรื่องของรัก อันนี้ต้องใช้ทักษะ ใช้เวลาใช้ประสบการณ์ ใช้ทัศนะคติและปรัชฌาในการมองชีวิต....แค่ฟังก็น่าจะเข้าใจนะครับว่ามันคนละระดับกัน
ในหัวข้อคำถามนี้ ผมประเมินว่าน่าจะหมายถึงประสบผลสำเร็จในการใช้ชีวิตคู่นะครับ(ถ้าผมเข้าใจผิดไปก็ขออภัยด้วยนะ...555) หมายถึงการสร้างครอบครัวที่อยู่ด้วยกันจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต และลูกหลานก็เจริญเติบโตไปในแนวทางที่เราอยากเห็น ถ้าเป็นลักษณะแบบนี้
......สิ่งแรกที่ผมแนะนำคือ
เตรียมตัวเราให้พร้อม หมายถึงการที่เรารู้ว่าเราคือใคร ชอบอะไร ทัศนะคติแบบไหน ในอนาคตมองภาพตัวเองไว้อย่างไร เพราะนี่จะเป็นเงื่อนไขในการเลือกคู่ครองที่เหมาะสมกับเราแบบสมดุลย์ ไม่หลงทางในการใช้ชีวิต และแสวงหาความรู้ในสิ่งที่เราชอบไปพร้อมๆกันด้วย
.......สิ่งถัดมา คือ
การคัดเลือกคู่ครอง เราจะคัดเลือกแบบไหน ก็แบบที่เรามองอนาคตแบบไหน เช่น อนาคตเราต้องการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สงบ หรือ อยู่ในสถานที่ที่มีสีสรร ครื้นเครง แวดล้อมด้วยหมูชน หรืออยู่ด้วยการช่วยเหลือสงเคราะผู้เดือดร้อนมีความสุขดับการช่วยเหลือผู้คน กับอีกหลากหลายที่เราจินตนาการไว้ หากโชคดี เราได้ทั้งคนที่โดนใจและอุดมคติทัศนคติตรงกัน ก็จบเลย ทั้งสมหวังและประสบผลสำเร็จ หากเจอคนที่ชอบแต่ยังไม่ใช่ ก็ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะเราต้องค่อยๆปรับเขาให้เห็นคล้อยตามทัศนะของเรา ถ้าเขามีใจให้เรา มันก็ดูจะง่ายในการปรับเปลี่ยนเขา(แต่เมื่อเขาหมดรักเราเขาก็จะกลับไปเป็นตัวเขาแบบรวดเร็ว เพราะเขาเปลี่ยนแปลงและเห็นด้วยเพื่อหวังประโยชน์) ถ้าเขาไม่ได้รักเรา อันนี้จะสามารถเปลี่ยนไเยากแต่ถาวร เพราะเขาเห็นคุณค่าของสิ่งที่สื่อสาร เมื่อสมหวังเราก็จะประสบผลสำเร็จด้วย อีกกรณีคือ เราไม่ได้ชอบ แต่แนวคิดตรงกัน อันนี้เราอาจจะไม่สมหวังแต่ก็ประสบผลสำเร็จ และมักจะได้รับโบนัสของชีวิตเป็นของแถม ที่ไม่ใช่แค่โปรโมชั่น
เมื่อเราผ่านวัยที่ฮอร์โมนสูงสุดแล้ว คนที่แค่ชอบจะค่อยๆหมดความหมายจะเหลือแต่คนที่ใช่เข้ามาแทน นั่นคือ หลังวัย 40 ความสุขจะเพิ่มทวีคูณ และภาพในอนาคตก็ชัดเจนมากขึ้น
สรุป หากอยากสมหวัง ก็แค่ลุยเข้าไป หากต้องการประสบผลสำเร็จ ต้องรู้จักตัวตนของเราก่อน ส่วนเรื่องคู่ครอง ให้คบคนเยอะๆ คบแบบเพื่อน เพราะเพื่อนจะคบซ้อนกันได้ไม่จำกัด ตราบใดที่ยังมีเกราะที่เรียกว่าเพื่อน คบเป็นเพื่อนไว้เลือกเป็นคู่ครอง คนที่ใช่อาจจะไม่ได้เป็นคนที่ชอบ แต่ทั้งคนที่ชอบและที่ใช่ก็ล้วนแต่เป็นเพื่อนที่เราได้แอบเอาไว้เลือกได้นะครับ..^^..(ตอนแรกจะตอบสั้นๆ เผลอตอบยาวอีกแล้ว...5555)
โฆษณา