22 ก.ค. 2021 เวลา 09:39 • หนังสือ
มีเรื่องเล่าอยู่เรื่องนึงที่เขียนไว้ในหนังสือเล่มหนึ่ง
..............................................................................
1
มีชายหนุ่มคนหนึ่งเขามาจากประเทศญี่ปุ่นเขาได้เจอกับชายชราผู้หนึ่งนั่นก็คือ เศรษฐีนั่นเอง
1
ชายหนุ่มผู้อยากประสบความสำเร็จในชีวิตอยากทำความฝันของเขาให้เป็นจริง
1
ชายหนุ่มไม่รอช้าที่จะถามชายชราผู้ร่ำรวยว่ามีวิธีใดบ้างที่จะทำให้ตัวเขาร่ำรวยและประสบความสำเร็จอย่างชายชราผู้นี้
ก่อนที่ชายชราผู้ร่ำรวยจะบอกเคล็ดลับกับหนุ่มชาวญี่ปุ่นเขาได้ย้ำกับชายหนุ่มว่าเธอต้องสัญญากับฉันก่อนว่าเธอจะเป็นเศรษฐีที่มีความสุข
1
ชายหนุ่มก็รับปากแบบไม่เต็มอกเต็มใจ เมื่อชายหนุ่มตอบตกลงชายชราผู้ร่ำรวยก็เริ่มสอนเขา
1
ชายชราผู้ร่ำรวยบอกกับชายหนุ่มว่าถ้าเธออยากประสบความสำเร็จมั่งคั่งร่ำรวยอันดับแรกเธอต้องทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรักมันจริงๆ
1
ชายชราได้กล่าวว่า คนส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิดระหว่างสิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ถนัด
สิ่งที่เราถนัดเมื่อเราได้ทำแล้วจะรู้สึกตื่นเต้นเหมือนว่าเรากำลังทำสิ่งที่ชอบอยู่
แต่สิ่งที่เราชอบเมื่อเราได้ทำแล้วเราจะรู้สึก เป็นอะไรที่เรียบง่ายเบาสบายไม่ตื่นเต้น แต่กลับรู้สึกสนุกกับมันจนลืมเวลา ต่อให้ไม่ได้เงินหรือไม่ได้รับคำชื่นชมจากคนรอบข้างก็ไม่เป็นไร
2
นี่แหละเป็นเหตุผลว่าทำไมชายชราถึงย้ำกับชายหนุ่มว่ารวยแล้วต้องมีความสุขด้วย
ชายชราบอกว่าคนที่รวย บางคนเขาไม่มีความสุขเพราะเขาไม่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ
การทำในสิ่งที่ตัวเองชอบคือเส้นทางไปสู่ความสำเร็จ ถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบและรักมันจริงๆเราจะมีความสุขกับมันจนบางทีราวกับความฝัน
โฆษณา