22 ก.ค. 2021 เวลา 11:41 • ไลฟ์สไตล์
"ยอมถอยหลัง เพื่อให้ได้เดินหน้า"
2
หลายครั้งเมื่อเราจะถอยรถออกจากซอง
เราจำเป็นต้องบังคับทิศทางรถเพื่อให้ออกจากซอง
มีทั้งเดินหน้า และถอยหลัง เพื่อหามุมที่จะให้รถออกจากซองได้
โดยไม่ไปชนกับกำแพงหรือรถคันอื่นเข้า
การใช้ชีวิตการเช่นเดียวกัน
บางครั้งเรามองว่าเราต้อง
"เดินหน้าอย่างเดียวจึงจะมีโอกาสสำเร็จ"
ทั้งๆที่บางช่วงจังหวะของชีวิตมีอุปสรรคขวางกั้น
เราก็ยังดื้อรั้นที่จะพุ่งชนมัน
ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุให้เราต้องเจ็บตัวและเสียเวลาโดยใช่เหตุ
บางทีการถอยออกมาเพื่อเปิดมุมมองให้กว้างยิ่งขึ้น
จะช่วยให้เราได้พบกับทางเลือกมากขึ้น
ที่จะทำให้เราเดินหน้าต่อไปได้
สมองมักหลอกเราเสมอว่าการถอยหลัง
คือการยอมรับความเป็นผู้แพ้
ทั้งที่ถ้าเราถอยออกมาก่อน แล้วเปลี่ยนมุม
จะทำให้เราเดินหน้าไปได้ง่ายและเร็วกว่าการพุ่งชน
เช่นเดียวกับการถอยรถออกจากซอง
เราจะเดินหน้าชนกำแพงข้างหน้าจนกำแพงพังก็ได้
ส่วนใหญ่แล้วจะถอยหลังเพื่อหาช่องว่าง
แต่บางสถานการณ์ของชีวิตเรากลับเต็มใจ
ที่จะพุ่งชนกำแพง
"ถอยออกมาสักหน่อยเพื่อเปิดมุมมองให้กว้างขึ้น"
โฆษณา