23 ก.ค. 2021 เวลา 00:02 • สุขภาพ
ตอนนี้อยากให้รัฐบาลทำอะไรมากที่สุด เพื่อช่วยเหลือประชาชน ?
คำถามนี้ถูกลบ
ฟังเสียงประชาชนบ้าง จัดประชุมเพื่อการเข้าใจกันและหาทางออกโดยไม่ได้ใช้แต่อำนาจที่มีจัดการเบ็ดเสร็จอย่างกับเผด็จการ ประชุมที่ให้มีผู้แทนหลากหลาย เช่น อาชีพ ฐานะทางสังคม ฯลฯ และควรให้ทุกอย่างโปร่งใสชัดเจนมากขึ้นเท่าที่จะทำได้ ให้ทุกคนตรวจสอบเพื่อพัฒนาระเบียบวิธีการได้
เปิดให้ประชาชนทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ และเปิดเผย สร้างบริบทว่าเราจะเสนอกันโดยเน้น fact, logic (ที่ไม่วิบัติ), ตามทำนองคลองธรรมของความเป็นมนุษย์ ไม่ใช้ hate speech ในการเสนอความคิด ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น เพราะการตรวจสอบและหาทางออกเสนอแนะทำให้เกิดการพัฒนา การรวบอำนาจเอาไว้แค่ผู้ที่เรียกว่าผู้นำ (ตามตำแหน่ง) อันยังคงมีกิเลสมากมายและทุศีลจะทำให้การพัฒนาเป็นไปได้ล่าช้าหรือถดถอย
สุดท้าย หากลองมาหลายวิธีแล้วยังไม่เป็นผล การลาออกเพื่อให้ผู้ที่เหมาะสมกว่ามาทำหน้าที่แทน โดยอาศัยผู้นำเฉพาะกิจจากการเลือกอย่างเป็นธรรมไปก่อนก็ได้ อย่างน้อยก็ให้คนที่มีภาวะผู้นำมากกว่ามาเป็นผู้นำ อันเป็นผู้มีความรับผิดชอบต่อตนเองและส่วนรวม เช่น การกล้าขอโทษ เมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามแผน เหตุการณ์นี้ได้เรียนรู้อะไร และจะนำมาพัฒนากระบวนการอย่างไร เป็นต้น
รัฐบาลอยากมีความสงบสุข ประชาชนอยากมีความสงบสุข ใคร ๆ ก็อยากมีความสงบสุข แต่หากยังคงมีการเบียดเบียนกันมากมาย ย่อมห่างไกลจากความสงบสุขนี้มากมายยิ่งนัก
โฆษณา