23 ก.ค. 2021 เวลา 02:16 • อาหาร
7 เมนูสปาเก็ตตี้ยอดฮิต พิชิตใจคนไทย
สปาเก็ตตี้นั้นสามารถเอาไปทำได้หลากหลายเมนูมากๆ ไม่ว่าจะใส่อะไรเข้าไปก็กลายเป็นเมนูใหม่ขึ้นมาทันที วันนี้เข้าครัวกับป๊อปอัพเลยรวบรวมสปาเก็ตตี้ที่คนไทยนิยมกินมากที่สุดมาให้ดูกันว่ามีเมนูไหนบาง
1. สปาเก็ตตี้ ครีมซอส - เมนูนี้ของโปรดที่บ้านปอปอัพเลย ทำง่ายมากๆ ส่วนผสมส่วนใหญ่จะเป็น whipping cream และเครื่องเทศต่างๆที่ให้กลิ่นเช่น oregano rosemary แต่ซอสตัวนี้จะไม่ใส่ไข่เหมือนคาโบนารา จะออกเข้มข้นเพราะนมมากกว่า
2
2. สปาเก็ตตี้ ซอสมะเขือเทศ - เมนูนี้น่าจะเป็นเมนูสปาเก็ตตี้ที่นิยมที่สุด รสชาติออกเปรี้ยวมะเขือเทศและหวานจากซอสมะเขือเทศ ใส่เนื้อมะเขือเทศและหอมใหญ่ หมูสับ เห็ด และ เบคอน บอกเลยว่าเข้ากันได้ดีมากๆ น้องปอปแนะนำซอสสำเร็จรูปยี่ห้อ prego traditional อร่อยมากๆค่ะ
1
3. สปาเก็ตตี้คาโบนารา - ของโปรดเด็กๆทุกๆคน มันนม หอมซีส และ ไข่แดงมากๆ บอกเลยว่า ใส่เบคอนหรือใส้กรอกหน่อยอร่อยมากๆเลย
1
4. สปาเก็ตตี้ผัดพริกแห้ง - เมนูนี้จะออกเผ็ดๆ ผัดแบบ แห้งๆ ใส่ของทะเล เบคอน หรือ ใส้กรอกก็อร่อย ผัดพริกแห้งกับกระเทียบให้หอม ใส่เนื้อลงไป ใส่เส้น ปรุงด้วยเกลือ พริกไทย นำ้ตาล นำ้มันหอยนิดหน่อย และจบด้วยใบกระเพรา คือสุดยอดเลย
1
5. สปาเก็ตตี้ผัดฉ่า - เมนูนี้ผัดกับอาหารทะเลอร่อยสุดๆ ใส่เครื่องเยอะๆ กระชาย พริกไทยสด พริกชี้ฟ้า ผัดกระเทียมสับกับพริกแดงจนหอม ใส่เครื่องทะเล กระชาย พริกไทยสด ปรุงด้วย น้ำตาล น้ำปลา นำ้มันหอย ใส่ใบกระเพราให้หอมและตกแต่งด้วยพริกชี้ฟ้าเป็นอันเสร็จ
1
6. สปาเก็ตตี้ truffle sauce - จานนี้ต้องบอกว่า แพงสุดเด็ดสุดและทำง่ายที่สุด แค่มี ชีส whipping cream truffle sauce พริกไทยดำและ เกลือ ก็อร่อยแล้ว น้องป๊อปชอบโรยหน้าด้วยเบคอนลูกเต๋าเพิ่มความอร่อยเข้าไปอีก และตัดเลี่ยนได้ดีอีกด้วย
7. สปาเก็ตตี้ ซอสเพสโต้ - จานนี้สีสันน่าทานมาก จะผัดกินกับกุ้งหรือแซลมอลก็อร่อย สำหรับคนชอบโหระพาต้องบอกเลยว่าจะต้องรักจานนี้มากๆแน่เลย
ในรูปทุกจานเป็นฝีมือน้องป๊อปเองค่ะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนถูกใจเมนูไหนอยากได้สูตร comment มาได้เลยนะคะ เดียวจะเขียนสูตรไว้ให้ ส่วนวันนี้น้องป๊อปทำ สปาเก็ตตี้ cream sauce ทะเล ใส่เบคอนค่ะ ทำจานใหญ่เลย อร่อยมากๆค่ะ
1
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่ให้ความสนใจกับบทความของทางเรามากๆนะคะ อย่างลืมกด LIKE กด SHARE หรือ COMMENT ความคิดเห็นของเพื่อนๆเพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนให้ป๊อปอัพค่ะ
โฆษณา