24 ก.ค. 2021 เวลา 05:18 • ท่องเที่ยว
Alone in Love
29 Apr 2017 - Alone in Akita (Part 1 - Tazawa Lake)
หลังจากจัดบ้านที่โตเกียวเสร็จ ฉันก็เก็บกระเป๋าใบเล็กขึ้นเครื่องมา Akita ด้วยความวู่วามขั้นสุด นอกเหนือจากความตั้งใจจะไปดูเทศกาลดอกไม้ไฟของ Omagari ในจังหวัด Akita - 16th International Symposium On Fireworks ในเย็นวันนี้ ซึ่งต้องซื้อบัตรแบบมีที่นั่งเหมือนเราอยู่ในคอนเสิร์ตแล้ว อีกหลายวันที่เหลือคือวิถีโนแพลนอย่างแท้ทรู
เครื่องบินเล็กแลนด์ลงเมือง Akita อย่างเงียบ ๆ ในวันฝนพรำ และเนื่องจากเรามีเวลาทั้งเช้าและบ่ายก่อนตารางดูดอกไม้ไฟเย็นนี้ การไปเตร็ดเตร่เที่ยวชมเมือง ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี
ฉันลากกระเป๋าขึ้นบัสแบบงง ๆ ก่อนมาหยุดที่จุดแรก ทะเลสาบ ทาซาว่า (Tazawa Lake)
รูปปั้นสีทองตัดกับตัวทะเลสาบสีฟ้าอ่อนหากแต่ลึกล้ำ สะท้อนความเชื่อเรื่องหญิงสาวที่อธิษฐานขอพรฟ้าให้ความงามของนางคงอยู่ แต่กลับถูกจองจำให้เป็นมังกรเฝ้าอยู่ก้นบึงน้ำสีฟ้าชั่วนิรันดร์ ทำให้ฉันมิอาจตั้งคำถามกับตัวเองว่า ผิดนักหรือ ที่คนเราจะมีความโลภและหลงใหลในรูปลักษณ์ ในเมื่อโดยปกติแล้ว มนุษย์ก็เป็นแค่สิ่งมีชีวิตที่มีความ โลภ โกรธ หลง
นางก็เพียงอยากสวยตลอดไปเท่านั้น เหตุใดเทพเจ้าจึงต้องลงโทษนางขนาดนี้ด้วย
หากนางเกิดในยุคสมัยนี้ที่เต็มไปด้วยโรงพยาบาลและคลีนิคเสริมความงามเกลื่อนเมืองอย่างปัจจุบัน คงไม่ต้องลำบากเป็นแน่
ณ ศาลเจ้ากลางน้ำแห่งนี้ ถ้าฉันหยอดเหรียญอธิษฐานเบาขอความงามอันเป็นนิรันดร์บ้าง จะถูกเทพเจ้าลงโทษด้วยไหม?
แต่ ณ เวลานั้นฉันถูกความรู้สึกที่เรียกว่า 'รัก' บังตาเสียแล้ว แน่นอนว่าคำอธิษฐานของฉันจึงไม่พ้นไปจากความต้องการของคนส่วนใหญ่
ฉันจากลาทะเลสาบอันเงียบสงบที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา ก่อนเดินไปขึ้นบัสคันเดิมเพื่อไปยังจุดถัดไป...
โฆษณา