24 ก.ค. 2021 เวลา 08:32 • บันเทิง
ใครอยากใช้ชีวิตดั่งราชนิกูล เรามีคฤหาสน์เก่าแก่ในสกอตแลนด์ ที่กำลังตามหาเจ้าของมาจับจอง พร้อมขายด้วยสนนราคาเพียง 28 ล้านบาท เท่านั้น ❗️
1
ซื้อบ้านใครๆพอมีเงินก็ซื้อได้ แต่ซื้อปราสาทสักหลัง ❗️บางทีมีเงินอย่างเดียวก็ใช่จะมีปราสาทมาให้เราซื้อได้ง่ายๆ ☺️
🏛 แต่ที่ เมืองคิลเบอร์รี่ ( Kilberry ) สกอตแลนด์ ปราสาทเก่าแก่อายุกว่า 500 ปี ถูกเสนอขายในตลาดอสังหาริมทรัพย์ รอเจ้าของคนใหม่มาจับจองอยู่ในขณะนี้ 📍
เราไปชมความสวยงามของปราสาท กันเป็นน้ำจิ้มเบาๆกันดีกว่านะคะ เผื่อท่านไหนอ่านข่าวของเราจบอาจจะอยากแพ็คกระเป๋าไปอยู่ปราสาทสวยๆเป็นเจ้าหญิงกัน 😃
1
ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง คิลเบอร์รี่ ไม่ไกลจากสนามบินกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เพียงแค่ 99 ไมล์
โดยเจ้าของคนล่าสุดคือ คุณ ชาร์เมน แคมป์เบล และ สามี จอห์น แคมป์เบล ได้พักอาศัยที่ปราสาทแห่งนี้ มาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว นับแต่ทั้งสองย้ายมาจากอังกฤษ
โดยปราสาท คิลเบอร์รี่ นี้ตกเป็นของตระกูลแคมป์เบล ตั้งแต่ปีคศ. 1550 เป็นต้นมา และสืบทอดต่อๆกันมาเรื่อยๆเป็นลำดับผ่านทายาท
สามีภรรยา แคมป์เบล ได้ให้เหตุผลในการขายว่า “ เราสองคนคิดว่ามันถึงเวลาที่เราสองคนที่ต้องไปแล้ว “ ( แอดมินเห็นเหตุผลก็งงหน่อยๆ สรุปได้สั้นๆคืออยากขาย 😅 )
1
ปราสาทที่ก่อสร้างสถาปัตยกรรมแบบ บารอนแห่งนี้มีเนื้อที่ 13,565 ตารางฟุต ที่มีห้องนอนถึง 14 ห้อง
1
พื้นที่รอบๆปราสาทช่างกว้างใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยสวนกว้างแบ่งอาณาเขตด้วยกำแพงหิน มีป่าไม้ ทุ่งหญ้า และชายหาดที่สวยงาม
มุมกำแพงปราสาท ที่ใกล้ๆกับชายหาดอันแสนสงบ
เป็นปราสาทสวยงามตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามราวความฝันสุดๆ มีครบทุกอย่าง เพียงเดินจากปราสาท 10 นาทีก็จะเจอชายหาดส่วนตัว ที่แยกตัวสันโดษจากโลกภายนอก ( แค่จินตนาการตามก็ฟินแล้วนะคะ 😅)
2
🏛 ปราสาทคิลเบอร์รี่ นี้ถูกออกขายในตลาดโดยบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ‘ Knight Frank ‘ และบริษัทแจ้งว่า ปราสาท คิลเบอร์รี่ เป็นที่ฮือฮาสนใจจากคนทั่วโลก และปราสาทกำลังรอคนที่จะมาครอบครอง เจ้าของที่เต็มใจเดินทางไกลจากทั่วโลก มาทำให้ปราสาทนี้เป็นบ้านที่อบอุ่นและทันสมัย
💵 สนนราคาขายที่ $885,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 28 ล้านบาทไทย
2
📍เอาจริงๆแอดมินคิดว่า ด้วยราคา ไม่แพงเลยนะคะ ถ้าเทียบกับตัวปราสาท พื้นที่อาณาบริเวณ อย่างบ้านเดี่ยวในกรุงเทพบ้านเรา 10 ล้านบาทหลังยังไม่ถึงครึ่งของที่ปราสาทนี้เลยค่ะ
เดี๋ยวรองวดหน้าก่อนนะคะ แอดมินอาจจะมีเงินซื้อค่ะ 😂
1
โรงซักรีด ☺️
แปล เรียบเรียง : แอดมินเพจมาดูหนังอ่านข่าวกัน
โฆษณา