24 ก.ค. 2021 เวลา 12:51 • กีฬา
น้องเทนนิส จากความพ่ายแพ้ใน 4 วิที่ ริโอเกมส์ 2016
สู่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดไทย ในโตเกียว 2020
3
น้องเทนนิส ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน ลงแข่งในรุ่น 49 กก.หญิง พบกับ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลซิอัส จากสเปน ซึ่งอยู่อันดับที่ 15
1
น้องเทนนิส ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงอันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน ลงแข่งในรุ่น 49 กก.หญิง พบกับ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลซิอัส จากสเปน ซึ่งอยู่อันดับที่ 15
🔵 5 วินาที กับหนังชีวิตสุดดราม่า
ในยกแรกอาเดรียนา เป็นฝ่ายทำคะแนนขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะการออกอาวุธที่จะแจ้ง น้องเทนนิสพยายามไล่ตาม ทำคะแนน แต่ด้วยการออกอาวุธที่อาจจะไม่เข้าเป้า คะแนนเลยไม่ขึ้น
2
ในยกที่อาเดรียนา ยังคงออกอาวุธได้อย่างต่อเนื่อง แต่น้องเทนนิสก็พยายามเข้าทำคะแนน โดยอาเดรียนามีจังหวะถูกตัดแต้มถึง 2 ครั้ง ทำให้น้องเทนนิสไล่มาจนห่างเพียงแต้มเดียว
1
ในยกสุดท้ายที่เป็นเหมือนกับหนังชีวิต อาเดรียนาพยายามที่จะทำคะแนนเพื่ออกนำให้ขาดลอย แต่เป็นช่วงที่เธอเปิดช่องว่างให้น้องเทนนิสตอบโตกลับได้ คะแนนสูสีห่างกันเพียง 1 แต้ม และช่วงหนึ่งนาทีสุดท้ายอาเดรียนา เตะเข้าที่กลางลำตัว ทำให้คะแนนขึ้นนำอีกครั้ง
แต่ในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย ที่เป็นวินาทีพลิกชีวิต น้องเทนนิสทำท่าจะออกลูกเตะเข้ากลางลำตัว และทางอาเดรียนาก็เปิดช่องบริเวณหน้าอก เลยสับหลอกเป็นตกเต็มแรงเข้าไปที่หน้าอกแทน สุดท้ายสามารถเอาชนะได้อย่างหวิดหวิดที่ 11-10 แต้ม สร้างความสุขให้คนไทยได้เฮกันทั้งประเทศ
2
🔵 ความเสียใจเมื่อโอลิมปิก 4 ปีก่อน สู่เหรียญทองในปีนี้
การแข่งขันเทควันโดในโอลิมปีก 2016 ที่ ริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล น้องเทนนิสถูกตั้งความหวังว่าจะคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของทีมเทควันโด พบกับ คิม โซฮึย นักเทควันโดทีมชาติเกาหลีใต้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
3
ขณะเหลือเวลาอีกเพียง 4 วินาทีเท่านั้น และสกอร์เป็น พาณิภัค นำอยู่ 4-2 แต้ม แต่ในจังหวะท้ายเกมที่ทั้งคู่เตะสูงใส่กัน เป็นทาง โซฮึย ที่ได้ 3 คะแนนสำคัญพลิกแซงขึ้นมาเป็น 4-5 แต้ม และน้องเทนนิสก็เตะสวนกลับไปแต่แต้ไม่ขึ้น ทำให้เกาหลีใต้เอาชนะ จอมเตะชาวไทยไปอย่างน่าเสียดาย
แต่ความผิดหวังในครั้งนั้น ได้แปรเปลี่ยนเป็นพลังให้ พาณิภัค กลับมาแกร่งกว่าเดิม และยังคงรั้งอันดับ 1 ของโลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนลุยศึกโอลิมปิกครั้งนี้ จนเอาชนะนักกีฬาจากสเปนไปได้ในช่วง 5 วินาทีสุดท้าย แบบฉิวเฉียด บีบหัวใจคนดูที่สุดๆ เลยทีเดียว สร้างประวัติศาสตร์เหรียญแรกของทีมเทควันโดไทยในโอลิมปิก
🔵 15 ปีแห่งประสบการณ์เส้นทางจอมเตะ
นับตั้งแต่ 9 ขวบที่น้องเทนนิสเริ่มเล่นเทควันโด จากที่เคยเล่นกีฬาอื่นๆ มากก่อนหน้าหลายชนิด เธอค่อยๆ ซึมซับกับเทควันโด ลงแข่งทั้งรายการใหญ่ราบการเล็กมากมาย โดยมีคุณพ่อคอยเป็นผู้ผลักดัน
1
แต่สิ่งที่ทำให้น้องเทนนิสเข้าสู่เส้นทางของทีมชาติก็คือ การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาครั้งที่ 27 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้ที่เห็นแววดาวรุ่งคนนี้คือ โค้ช ชเว ยองซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ จึงเรียกน้องเทนนิส เข้ามาฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทยในที่สุด
ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี บนเส้นทางจอมเตะ น้องเทนนิสคว้าเหรียญทองมาถึง 32 เหรียญ และยังเป็นเจ้าของเหรียญทองแรกของไทยจากรุ่นเยาวชนหญิง น้ำหนักไม่เกิน 44 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน (Youth Olympic Games) ครั้งที่ 2 ณ เมืองหนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน และนอกจากนั้นเธอยังเป็นแชมป์เทควันโดโลกปี 2015 รุ่นไม่เกิน 46 กก. และปี 2019 รุ่นไม่เกิน 49 กก. พาณิภัคเป็นแชมป์เทควันโดโลกคนที่ 4 ของไทยอีกด้วย
1
Reporter Journey ของแสดงความยินดีกับน้องเทนนิส และทีมเทควันโดทีมชาติไทย กับความสำเร็จครั้งนี้
1
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
โฆษณา