25 ก.ค. 2021 เวลา 01:40 • ธุรกิจ
อ่านบทความนี้ แล้วดีมากค้า 😊
ถ้าเรามีเวลาเหลือแค่ 100 วัน เราจะทำอย่างไร??
เราใช้เวลาทุกวันนี้ของเราอย่างเต็มที่รึยัง??
.. สติ สติ สติ .. ✌🏻✌🏻
#คุณจะทำอย่างไรหากเหลือเวลาอยู่บนโลกนี้เพียงแค่100วัน?
.
ยูจีน โอเคลลี่ (Eugene O'Kelly) เคยเป็นถึงอดีตประธานบริษัทและ CEO ของ KPMG ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบัญชีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เขาทำงานอย่างหนักก่อนจะพบว่ามีเนื้องอกขนาดใหญ่กำลังเติบโตอยู่ในสมองของเขาเมื่ออายุ 53 ปี เขาเหลือเวลาบอกลาชีวิตนี้หลังรู้ข่าวเพียง 3 เดือนเท่านั้น
.
นี่คือเรื่องราวของชายผู้ค้นพบความหมายและคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตในช่วง 100 วันสุดท้ายของชีวิต เขาใช้เวลานั้นเขียนอัตชีวประวัติของตัวเองออกมาเป็นหนังสือที่การันตีด้วยรางวัลหนังสือธุรกิจระดับนานาชาติจาก Financial Times อย่าง ‘Chasing Daylight’
.
.
#ชีวิตที่เพอร์เฟกต์
.
นอกจากอาชีพการงานที่เขาหลงใหลและมีเกียรติ ยูจีนยังมีภรรยาและลูกสาวตัวน้อยที่เขารักอย่างสุดหัวใจ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังให้ความสำคัญกับงานที่ทำมากเสียจนละเลยช่วงเวลาที่ควรจะอยู่ร่วมกับครอบครัว เขาไม่เคยไปงานโรงเรียนของลูกสาว และนานๆ ครั้งเท่านั้นที่จะอยู่ร่วมโต๊ะทานมื้อเย็นกับภรรยา เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก มีทั้งอพาร์ตเมนท์ขนาดใหญ่ บ้านพักตากอากาศ เครื่องบินส่วนตัว อีกทั้งยังเคยร่วมรับประทานอาหารกับบุคคลดังมากมาย แต่ความสำเร็จเหล่านี้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ เพราะเขามีงานรัดตัวตลอดเวลา และต้องทำงานกระทั่งในวันหยุด จนกลายเป็นคนโหมงานหนักไปโดยปริยาย
.
เขาเคยโหมงานหนักขนาดที่ว่ายอมนั่งเครื่องบินไป-กลับสหรัฐฯ กับออสเตรเลียกว่า 40 ชั่วโมงเพื่อเจรจาสัญญากับคู่ค้าบนเครื่องบิน เนื่องจากลูกค้าของเขาเองก็ตารางงานยุ่งมากจนไม่สามารถนัดประชุมได้เช่นกัน
.
#เนื้องอกในสมองกับเวลาที่เหลืออยู่
.
หน้าที่การงานและชีวิตของยูจีนกำลังไปได้ดี จนเมื่อคุณหมอพบก้อนเนื้ออยู่ในสมองของเขา มันเป็นก้อนเนื้อระยะสุดท้าย ไม่มีหนทางรักษา เขาต้องจำใจบอกลาโลกนี้ในอีก 100 วันข้างหน้า ทว่า ยูจีนกลับยอมรับมันได้อย่างรวดเร็ว เขาคิดหาทางที่จะใช้เวลา 100 วันนี้ให้มีความหมายต่อตนเองและคนรอบข้างมากที่สุด เขาวางแผนบอกลาผู้คนจำนวนมากที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต พยายามที่จะมี “ช่วงชีวิตที่ดีที่สุด (Perfect Moments)” กับคนที่เขารักและห่วงใย งานซึ่งเคยเป็นทั้งหมดในชีวิตของเขาไม่มีความหมายอีกต่อไปเมื่อความตายกำลังคืบคลานเข้ามา
.
“ผมได้รับพร (I am blessed.)” เขาบอกผู้อ่านอย่างนั้น แม้เจ้าก้อนเนื้อร้ายจะกำลังกัดกร่อนสมองและร่างกายของเขามากขึ้นทุกวันก็ตาม
.
.
#ที่มาของชื่อหนังสือ
.
ยูจีนและภรรยาของเขา คลอรีน โอเคลลี่ (Corinne O'Kelly) ชื่นชอบการตีกอล์ฟเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็นย่ำของวันซึ่งแสงอาทิตย์กำลังจะหมดไป ช่วงเวลานั้นสนามกอล์ฟมักจะมีคนบางตากว่าที่มันควรจะเป็น ยูจีนอธิบายว่าดวงอาทิตย์กำลังลดต่ำลงตรงเส้นขอบฟ้า ทำให้เกิดเงาของต้นไม้ทอดยาวบนสนาม เขาและภรรยารู้สึกว่าไม่ได้แค่กำลังเล่นกอล์ฟ แต่กำลังวิ่งไล่ตามแสงแดดเพื่อหาเวลาให้ได้มากที่สุดก่อนมืดค่ำ เปรียบเสมือนที่ยูจีนเองก็กำลังไล่ตามหา “Perfect Moments” และความหมายที่แท้จริงก่อนหมดเวลาชีวิตเช่นเดียวกัน บันทึกความทรงจำเล่มนี้ของเขาจึงมีชื่อว่า “Chasing Daylight (ไล่ตามแสงตะวัน)”
.
.
#หนึ่งวันที่ดีที่สุด
.
ลูกสาวของยูจีนเคยบอกว่าเธออยากเดินทางไปท่องเที่ยวที่กรุงปราก แต่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เขาไม่เคยว่างพาเธอไปสักครั้ง มานึกได้ตอนนี้ก็สายไปเสียแล้ว แม้จะมีเครื่องบินส่วนตัวจอดรออยู่ที่หน้าบ้าน เขาก็ไปกับเธอไม่ได้ เมื่อร่างกายของเขาไม่พร้อมจะไปกับเธออีกต่อไป ครอบครัวของเขาจึงตัดสินใจไปพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศแถวทะเลสาบทาโฮแทน ยูจีนเล่าว่าช่วงเวลาที่ได้นั่งเรือที่ลูกสาวเป็นคนพายทำให้วันนั้นกลายเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาตั้งแต่เกิดมา 50 กว่าปีเลยทีเดียว
.
ยูจีนบอกกับภรรยาให้ทำตามสัญญาเรื่องไปเที่ยวที่กรุงปรากกับลูกสาวแทนเขา หลังจากการพักผ่อนที่ทะเลสาบทาโฮ ยูจีนก็กลับมารักษาตัวที่บ้านในนิวยอร์ก ก่อนจะจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2005 คลอรีน ภรรยาของเขา เป็นคนสานต่อหนังสือบทสุดท้ายที่ค้างคาไว้
.
.
หนังสือของยูจีนคือผลงานที่ลึกซึ้งและควรค่าแก่การอ่าน เขากำลังเตือนสติพวกเราทุกคนให้มองเห็นถึงคุณค่าและความหมายที่แท้จริงของชีวิต สำหรับยูจีน สิ่งนั้นไม่ใช่งานที่เขารักและทุ่มเทให้มันมาเกือบทั้งชีวิต แต่คือความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างต่างหาก
.
.
#careerfact #cariber
#ผู้หญิง60บียอนด์​ได้
……………
โฆษณา