25 ก.ค. 2021 เวลา 14:32 • ไลฟ์สไตล์
เรียนเยอะ = ฉลาด จริงหรอ!!??
คำถามนี้ถูกลบ
ในมุมของความคิดเรา เราว่าความฉลาดอาจจะต้องทำ test กันหลายขั้นตอน ซึ่งจะให้มาบอกเลยว่าเรียนเยอะๆ จะฉลาดอาจดูเป็นนามธรรมไป
(นอกจากนี้อาจจะมาจากประสบการณ์ในชีวิตด้วยแหละ เหมือนฉลาดในการแก้ปัญเฉพาะหน้า ซึ่งกว่าที่เราจะฉลาดแก้ปัญหาในวันนี้ ที่ผ่านมาเราอาจจะลองผิดลองถูกมาก่อนแล้ว)
แต่การเรียนเยอะ มันจะช่วยให้เราได้เห็น ได้เข้าใจอะไรที่กว้างขึ้น
 
จากที่บางที เราไม่เคยคิดว่าตัวเองจะชอบและทำสิ่งนั้นได้
ถ้าเรามีโอกาสได้ลองเรียนรู้ เราอาจหลงใหล มี passion ไปกับสิ่งนั้นเลยก็ได้
เราเลยชอบ 2 ประโยคนี้
"การเรียนรู้ ไม่มีที่สิ้นสุด" และ "ไม่มีใครแก่ เกินจะเรียนรู้" 🙂
โฆษณา