26 ก.ค. 2021 เวลา 02:01 • อาหาร
ไข่ขาวประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย
ไข่ขาวนั้นสามารถนำไปทำเมนูได้หลากหลายเมนูเลย และที่สำคัญเด็กกินได้ผู้ใหญ่กินดี เพราะไข่ขาวนั้นมีวิจัยออกมามากมายว่าสามารถกินได้ไม่อ้วนแถมยังดีต่อสุขภาพอีก วันนี้ปอปอัพ เลยมีเมนู Breakfast แบบใช้ไข่ขาวมาฝากเพื่อนๆด้วย
ประโยชน์ของไข่ขาว:
1. โปรตีนดี - ไข่ขาวมีโปรตีนอัลบูมิน ซึ่งเป็นโปรตีนที่รายการย่อยง่ายและดูดซึมได้มาก จัดอยู่ในกลุ่มโปรตีนที่มีประโยชน์ดีต่อผู้สูงอายุและคนที่รักษาสุขภาพ และยังมีมากพอที่จะช่วยเสริมเซลล์เนื้อเยื่อในร่างการ ป้องกันการเสียหาย หรือฉีกขาดของกล้ามเนื้อได้ดี นักกีฬาที่ออกกำลังกายหนักๆ จึงนิยมกินไข่ขาวกัน
2. บำรุงระบบประสาท - ไข่ขาวนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุเยอะโดยเฉพาะ vitamin B ที่ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาทได้ดี
3. เสริมภูมิคุ้มกัน- ไข่ขาวนั้นมีทั้งโปรตีนและ vitamin ที่ดีต่อร่างกายการได้กินสิ่งดีๆเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา
4. กระตุ้นการทำงานของร่างกาย- กรดอะมิโนที่ร่างการจำเป็นสามารถหาได้มากในไข่ขาว การกินไข่ขาวจึงช่วยเสริมการทำงานของเอนไซม์ ต่างๆในร่างกายให้เป็นไปด้วยดี
เมนูวันนี้เสนอ sandwich ไข่ขาว โดยใช้พิมไข่ ทอดไข่ขาวให้สุก จำนวน 2 แผ่น สำหรับใช้แทนขนมปัง น้องปอปเลือกใช้ไข่ขาวของยี่ห้อ cp มีขายเป็นขวดเลยค่ะ สะดวกและสะอาดมากๆ
ส่วนใส้น้องป๊อปกินกัน smoked salmon และมี side dish เป็น เห็ด champignons ผัด พริกไทยและมะเขือเทศหัน ส่วน carbohydrates น้องปอปเลือกกิน truffle croissant cup จากร้าน crumbs อบร้อน บอกเลยว่าอน่อยมากกกกกก กินกับไข่ขาว smokesalmon เข้ากันดีสุดๆ และทำง่ายมากๆ
วัตถุดิบ
1. ไข่ขาวขวด cp
2. smoked salmon
3. พริกไทยดำ
4. เห็ด champignons หัน
5. มะเขือเทศ
6. parsley สด
7. ขนมปังที่ชอบ
โฆษณา