29 ก.ค. 2021 เวลา 01:10 • ไลฟ์สไตล์
พอดี
Chance
อะไรจริง
อะไรหลอก
ทุกอย่างถาโถมเข้ามาหาเราแบบ
หายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว
เฮ้ออ...
เชื้อโรค
ปากท้อง
ลูกเต้า
อื่นๆอีกมากมาย
รถไฟขบวนนี้จะตกรางมั้ย
นั่นคือสิ่งที่อยู่ในหัวตอนนี้
แม้กระทั่งอยากจะพักสักครู่ มันก็ยังมาวนเวียนอยู่รอบๆตัวเราตลอดเวลา
มันคือ"ความคิด"
ไอ้เจ้าความคิดเพื่อนเรานี้เอง มันทำให้เราตื่นอยู่ในขณะนี้....ขอบใจนะ
มีอีกหนึ่งที่มีส่วนสำคัญที่ไม่น้อยไปกว่ากัน เขาชื่อไว้ใจ
ที่คุณอยู่ตรงนี้เพราะ ไว้ใจ
ให้ไว้ใจช่วยคุณเถอะ
ไว้ใจได้มั่ย "ความคิด"
บางครั้งก็ไว้ใจได้
บางครั้งก็ไว้ใจไม่ได้ ว่ะ
คำตอบนี้ไม่ผิด แต่เชื่อมั้ย
ถ้าเราไม่ไว้ใจตัวเองแล้วเราจะไว้ใจใคร
ไว้ใจเถอะ อย่าคิดวนไปวนมาเลย
ปัญหามันอยู่ที่ เราเองที่ไม่พอดี
พอดี เจ้าพอดีน่าจะไว้ใจได้สำหรับผม
พอดี เป็นใครมาจากไหน
ถึงบอกว่าไว้ใจได้
ประสพการณ์
ผ่านการเรียนรู้ของเราเอง
ความพอดีมันน่าคบนะน่าไว้ใจได้
เจอพอดีลองคุยดูนะ..
๑ มีใจ
□เมตตา
๒ให้ได้
□ให้เกียรติ
□ให้อภัย
๓รู้ธรรม
□เกิดขึ้น
□ตั้งอยู่
□ดับไป
๔ทำเป็น
□ฉันทะ
□วิริยะ
□จิตตะ
□วิมังสา
๕อย่านะ
□อย่าประมาท
□อย่าเห็นแก่ได้
□อย่าโอหัง
□อย่ามักง่าย
□อย่าหน้าด้าน
รวมกันเป็นพันธมิตร
เป็นกัลยาณมิตร เป็นสหาย พอดี
พอดี ...
เข้าใจธรรมชาติของเราไว้ใจตัวเองความพอดีของเรากับคนอื่นมันไม่เหมือนกัน ภูมิคุ้มกันของเราก็เช่นกัน สร้างมันให้พอดีกับเรา
คิดได้พอดี😊😊😊ที่รัก
ออกกำลังกายกันครับ😍😍😍
และทำใจให้แจ่มใส😄😄😄😄😄
Chance
ยถากรรม
Chance
โอกาส
.
.
.
ขอขอบคุณ
ขอให้บุญรักษาทุกท่าน
ขอให้สุขกายสุขใจกันทุกคน
เฉาเอง
โฆษณา