26 ก.ค. 2021 เวลา 11:37 • กีฬา
‘นิชิยะ โมมิจิ’ คว้าเหรียญทองกีฬาสเก็ตบอร์ด โตเกียว 2020
วัยแค่ 13 ปี นักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก
สร้างความฮือฮาอีกครั้งสำหรับโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่สื่อทั่วโลก ณ เวลานี้กำลังตีข่าวถึงความสำเร็จของหนูน้อยวัยเพียง 13 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกโลกที่คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ
1
นิชิยะ โมมิจิ สาวน้อยชาวญี่ปุ่นวัยเพียง 13 ขวบ นักกีฬาสเก็ตบอร์ดหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ผู้คว้าเหรีญทองแรกของประเภทหญิง และเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพสเก็ตบอร์ดทีมชาติญี่ปุ่น และเป็นนักกีฬาที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันครั้งนี้ ณ ขณะนี้
โดยนิชิยะทำคะแนนรวม 15.26 คว้าเหรียญทองไปครอง โดยเป็นเหรียญทองที่ 2 ในกีฬาสเก็ตบอร์ดของญี่ปุ่น ต่อจาก ยูโตะ โฮริโกเมะ คว้าแชมป์ในประเภทสตรีทชายไปเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา
ส่วนเหรียญเงินเป็นของ เรย์ซ่า เลอัล จากบราซิล ทำไป 14.64 คะแนน ส่วนเหรียญทองแดง ฟูนะ นากายามะ จากญี่ปุ่นเช่นกัน ทำไป 14.49 คะแนน
1
เธอให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “ฉันไม่คิดว่าฉันจะชนะ แต่ทุกคนรอบตัวฉันต่างให้กำลังใจฉัน ฉันดีใจที่ได้คล้องเหรียญบนหน้าอกของฉัน และที่ฉันทำสำเร็จอาจเป็นเพราะว่าไม่มีผู้ชม ฉันรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าปกติ”
อย่างไรก็ตามแม้เธอจะยังไม่ใช้สถิตินักกีฬาที่ได้เหรียญทองที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก เพราะผู้ที่มีอายุน้อยกว่าเธอคือ มาร์จอรี เกสตริง นักกีฬากระโดดน้ำชาวสหรัฐอเมริกา เคยทำได้อายุน้อยกว่านั้นในโอลิมปิก 1936 ที่ประเทศเยอรมนี ด้วยวัย 13 ปี 268 วัน ส่วนนิชิยะ อายุ 13 ปี 330 ซึ่งเกิดก่อนเพียงแค่ 62 วันเท่านั้น
แต่ที่สำคัญเธอยังมีผู้รอทำลายสถิติในโอลิมปิกครั้งนี้อยู่ก็คือ สกาย บราวน์ จากอังกฤษ จะลงแข่งขันในฐานะตัวแทนของสหราชอาณาจักร ในสเกตบอร์ดหญิง ประเภทปาร์ก วันที่ 4 สิงหาคมนี้ ด้วยวัย 13 ปี 28 วัน
แต่ถึงอย่างไรสาวน้อยนิชิยะก็กลายเป็นนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้ ทำลายสถิติ เคียวโกะ อิวาซากิ เหรียญทองโอลิมปิกที่อายุน้อยที่สุดของญี่ปุ่น จากการว่ายน้ำท่ากบ 200 เมตรที่โอลิมปิก 1992 ที่บาร์เซโลนา ซึ่งขณะนั้นเธออายุ 14 ปี
1
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
โฆษณา