28 ก.ค. 2021 เวลา 12:02 • สุขภาพ
พี่หมอคะ ไอและมีเสลดมา5-6วันแล้วค่ะ
ไม่หายและมีเสลดที่ลำคอ ยาละลายเสมหะไม่ได้ผล
น้องได้ฟ้าทะลายลูกกลอนของหมอไป
ซักๆดูแล้ว เสลดไม่ยอมเขียวสักทีครับ ร่างกายคงจะต้านๆอยู่ แบบนี้มีวิธีแต่ผมต้องปรุงยากัดเสลดให้หลุดจากลำคอ
โดยใช้ยามะขามป้อม ให้มันตกจากลำคอ แล้วค่อยให้น้องทานยางกล้วยเพิ่อสมานอีกรอบหนึ่ง
แต่ไม่ทันกาลครับ ผมสั่งให้เคี้ยวฟ้าทะลายโจรเลยดีกว่า
ฟ้าทะลายจะช่วยให้เสมหะ หรือการอักเสบที่ปากและคอก็ได้ถ้าเคี้ยว และค่อยๆให้ผ่านลำคอลงไป ยาจะเคลือบและสมานท่อทางภายในให้
คุณน้องทาน 2ครั้ง ก็ดีขึ้น
ผมสั่งให้ กินต่อจนเสมหะงวดค่อยเลิก
ผมแนะนำว่าถ้ามีอาการแบบคุณน้อง ให้แกะออกมากวาดคอครับ
วิธีการทานแบบนี้ เป็นลักษณะแบบ ใช้ ยากวาด ซึ่งจะรักษาแผลฆ่าเชื้อบริเวณลำคอได้ครับ
ตอนลูกยังเล็กถ้าเธอเจ็บคอ ผมยังใช้ผงฟ้าทะลายใส่หลอดกาแฟ เป่าตรงทอลซิล ก็หายเช่นกัน
ถึงเขาจะขม แต่บางครั้งเราต้องยอมครับ
อยู่ดีมีสุข
สวัสดีครับ
โฆษณา