27 ก.ค. 2021 เวลา 07:32 • การศึกษา
เช็กลิสต์ 4 นิสัยสุดแย่ ที่จะพาไปสู่ความล้มเหลว
บางทีอุปสรรคที่มาขัดขวางเราไม่ให้ไปถึงเป้าหมายก็อาจเกิดมาจากนิสัยของตัวเราเอง โดยที่เราไม่รู้ตัว ลองสำรวจตัวเองดูว่าเรามีนิสัยแย่ๆ เหล่านี้อยู่มั้ย แล้วรีบกำจัดออกไปซะ
.
1 มองโลกในแง่ลบตลอดเวลา
การคิดลบบ้างนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่การคิดลบตลอดเวลา มองอะไรก็แย่ไปซะทุกอย่าง จะทำให้ชีวิตของเราไม่มีความสุข เมื่อผิดพลาดแล้วก็ควรเรียนรู้จากข้อผิดพลาด อย่ามัวแต่โทษตัวเอง จงหาสาเหตุแล้วปรับปรุงแก้ไขมันให้ดีขึ้นจะดีกว่า
2 ผัดวันประกันพรุ่ง
เอาแต่พูดตลอดว่า “เดี๋ยวก่อน” “เดี๋ยวค่อยทำ” แต่ก็ไม่ทำสักที ถ้าหากเราอยากประสบความสำเร็จ ถ้าไม่เริ่มทำตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่มันจะสำเร็จล่ะ
3 พูดมากกว่าทำ
อย่าเสียเวลาพูดโอ้อวด พูดแล้วก็ต้องทำด้วย เพราะคำพูดที่ปราศจากการกระทำไม่สามารถทำให้เราพบเจอกับความสำเร็จได้แน่นอน และเราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ถ้าไม่ได้ลองทำเลย
1
4 หัวดื้อไม่ฟังใคร
การมีความคิดเป็นของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราล้มเหลวเมื่อไหร่ แล้วมัวยังยึดมั่นกับความคิดของตัวเองอย่างเดียว โดยไม่สนคำแนะนำของคนรอบข้างเลย มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเท่าไหร่ เพราะคำแนะนำบางอย่างจากคนอื่นบางครั้งอาจทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆ ได้กว้างขึ้น และจัดการปัญหาได้ดียิ่งขึ้น
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา