27 ก.ค. 2021 เวลา 10:40 • ธุรกิจ
ทำอย่างไร เมื่องานยุคนี้ต้องทั้ง ไว และ คุณภาพดี กับข้อจำกัดเรื่องคนที่ทุกบริษัทต้องเจอ
มีพนักงาน Inhouse มากแค่ไหนก็ทำไม่ทันอยู่ดี! บางครั้งแม้ว่าจะมีพนักงานประจำก็ยังไม่พอต่อความต้องการ การทำงาน Inhouse ในบางองค์กรต้องใช้ระยะเวลานานเพราะมี Priority หลายอย่างที่ต้องทำ อาจทำให้บางโปรเจคที่มีไทม์ไลน์จำกัดเสร็จไม่ทันตามที่วางไว้ จะดีกว่าไหม.. ถ้ามีคนมาช่วยโดยไม่ต้องรอคนในองค์กร?
การทำงานแต่ละโปรเจคที่มีไทม์ไลน์จำกัด ให้สำเร็จ ทันเวลาและออกมาดี เป๊ะ ปัง ถูกใจลูกค้าและหัวหน้านั้น ลองมองหาตัวช่วยหรือคนนอกองค์กรที่มาช่วยทำงานให้เรา นั่นคือ ‘Freelance’ หรือ ‘Supplier’ นั่นเอง โดยตัวกลางจะช่วยเลือก Supplier ให้เหมาะกับไทม์ไลน์ ตัวงานและรูปแบบธุรกิจนั้น ๆ เช่น หากเป็นธุรกิจขนาดเล็กก็เหมาะกับการจ้าง ‘Freelance’ หรือธุรกิจขนาดใหญ่จะเหมาะกับการจ้าง ‘Agency’ มากกว่า ด้วย Scope ของงานและรูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกัน
ยกตัวอย่างลูกค้าของเราที่เป็นบริษัทประกัน มีปัญหาเกิดขึ้นคือทีมกราฟิกภายในไม่เพียงพอต่อจำนวนงานที่เขามี มีหลายงานที่ไทม์ไลน์ค่อนข้างสั้น และต้องอาศัยความเร็ว ซึ่งไม่สามารถแทรกคิวงานของ Inhouse เขาได้ จึงได้มีการจ้าง Fastwork For Business ที่มาช่วยให้เขาจัดการชิ้นงานได้ดีขึ้น เร็วขึ้น สะดวกขึ้น เสร็จงานได้ตามไทม์ไลน์ที่กำหนด สะดวกง่ายแถมราคายังจับต้องได้อีกด้วย
แต่ก็ยังคงมีข้อควรระวังในการเลือก ‘Freelance’ หรือ ‘Supplier’ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Confidential Information ที่อาจจะหลุดไปสู่ภายนอกได้หากเลือกจ้าง ‘Freelance’ ในนามบุคคลที่ไม่มีความเชียวชาญมากพอ เพราะเราไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้ เราจึงแนะนำให้จ้างกับองค์กรหรือบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าข้อมูลขององกรค์จะไม่รั่วไหลออกไปอย่างแน่นอน
Fastwork For Business เรามีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางทุกรูปแบบงานอย่างครบวงจร ที่จะช่วยให้คุณส่งงานได้ทันไทม์ไลน์ และช่วยให้งานของคุณออกมามีประสิทธิภาพ ตรงตามที่ต้องการ โดย Supplier ผู้เชี่ยวชาญจากทาง Fastwork For Business
โฆษณา