27 ก.ค. 2021 เวลา 11:28 • สุขภาพ
ฉีดแค่ 20,000 โดส ไม่ยุบศูนย์บางซื่อ!
สธ.ชงปรับแผนใหม่เลิกวัดความดันคนรับลงทะเบียนไม่รับวอล์คอิน ฉีดแค่ 2 หมื่นโดส/วัน
#101NewsAndTalk #เพิ่มทุกมุมคิดพลิกทุกมุมข่าว #101News #คลื่นข่าวอันดับ1บนหน้าปัดวิทยุ #Covid #Covid19 #โควิด #โควิด19 #บางซื่อ #วัคซีน
เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2564 เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการปะชุมร่วมระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อสร้างความเข้าใจและประสานการทำงานหลังปรากฎข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีปรับเปลี่ยนการทำงานของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ อันเนื่องมาจากความแออัดของประชาชนที่มารอรับการฉีกกันจำนวนมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงต้นของการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า อยากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนและยังอยากฟังทุกคนว่าอะไรที่ยังติดขัดตรงไหนก็ให้บอกมา ตนพร้อมแก้ปัญหาและดูแลให้ ทั้งนี้ระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานการให้บริการฉีดวัคซีนในช่วงที่ผ่านมาว่าให้ประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มคนอ้วนและคนท้องก่อน ซึ่งให้บริการฉีดไปแล้ว 1 ล้านโดส ขณะเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาความแออัด จะไม่มีการวัดความดันก่อนฉีด นอกจากกรณีจำเป็นเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขยังได้มีการเสนอต่อที่ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความแออัดด้วยการเปิดใช้แอพพิเคชั่นวัคซีนบางซื่อ ในการลงทะเบียนเท่านั้น อีกทั้ง เพื่อลดขั้นตอนเมื่อไปถึงจะสามารถฉีดได้เลยทันที ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1-31 ส.ค.ที่จะถึงนี้ ทุกคนที่เข้ารับบริการจะต้องลงทะเบียนเท่านั้น ทั้งนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างทั่วถึง จะไม่เปิดให้วอร์คอินเข้ามา แต่ทั้งหมดต้องทะเบียนผ่านแอพฯ โดยจะให้บริการ 20,000 โดสต่อวัน
อย่างไรก็ตามที่ประชุมมีมติให้ศูนย์บางซื่อฯฃปรับแนวทาง และขอให้ดำเนินการตามเดิมด้วยมาตรการ distancing โดยประสานความร่วมมือกับทางกระทรวงกลาโหม
โฆษณา