28 ก.ค. 2021 เวลา 12:19 • สุขภาพ
โรตี ใส่ไข่...ใส่ไข่ ๆ
โรตี ส่ายนม ๆ ส่ายนม เยอะ ๆ 😁
ชอบนมใหญ่ ๆ เอ้ยไม่ใช่ ชอบใส่นมเยอะ ๆ 😂
🙏🏻 ขออภัยในความทะลึ่งตึงตัง แค่ไม่อยากให้ทุกคนเครียด 😁😍
ภาพโดยผู้เขียน
🙏🏻 สวัสดีค่ะ ทุกคน วันนี้มาพบกับนิดอีกแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่แวะมาอ่านบทความของนิดค่ะ. เนื่องจากสถานการณ์โควิดระบาด การล็อกดาวน์นั้น ทำให้นิดผู้เป็นมนุษย์แม่ต้องทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง หนึ่งในนั้นคือ... การเป็นอาบังขายโรตีค่ะ. 😁 เพราะว่าเด็ก ๆ อยากกิน แต่สถานการณ์แบบนี้ หาซื้อไม่ได้อยู่แล้ว. แต่ไม่เป็นไร แม่ทำได้ 💪🏻 แปลงร่าง !! 😁
การทำโรตีไม่อยากค่ะ. แค่เปิดยูทูบ บอกพี่ยูว่า ทำโรตี ก็เท่านั้นแหละ คลิบโรตีก็ขึ้นมาเพียบเลย. อยากได้สูตรไหน
ก็จัดได้เลย นิดก็บรรเลงเพลงโรตีเลยจ้า 😁
การทำโรตี ต้องเริ่มจาก “ การล้างมือ “ สูตรไหนคะเนี่ย 😂เพราะการทำโรตี มันต้องใช้มือนวดแป้ง มิใช่อาบังในตำนานที่เล่าขานกันมานะคะ ว่าขายโรตีไม่ล้างมือ เวลาฉี่ก็จับจุ๊กกรู๊... แล้วก็มาขายต่ออีก อาจจะเป็นสูตรลับอาบังก็ได้ ใครจะไปรู้ ( อร่อยดี ติดใจอยู่นะ 😂 )
1
สูตรการทำหาได้จากยูทูบค่ะ แต่ลีลาการตีแป้ง จริง ๆ นิดก็ทำคลิบการตีแป้งงหรือพัดแป้งโรตีมาฝาก แต่มันโหลดไม่ได้ เอาไว้รอบหน้านะคะ 🙏🏻😊 แต่ถ้าใครอยากดูว่าเขาพัดแป้งโรตีแบบไหน กดดูในยูทูบได้เลยค่ะ
เล่ามาซะยาวเลย จริง ๆ คนส่วนใหญ่กินโรตีก็ชอบใส่นม น้ำตาลเยอะ ๆ ก็มันอร่อยนี่คร้าบ 😁 แต่ก็มีบางคนที่ห่วงสุขภาพ ไม่อยากอ้วน นิดก็คือคนนั้นเหมือนกัน. แต่บางครั้งร่างกายเราต้องการความหวาน เหมือนกับความรักนั่นแหละ อิอิ มันเกี่ยวกันตอนไหน.เราผู้ไม่อยากอ้วน แต่เป็นผู้อยากกิน ก็เสาะหาวิธีการกิน แบบกินได้ แต่ไม่อ้วนมาฝากค่ะ 😍
❤️เคล็ดลับ กินโรตีแบบสุขภาพดี ไม่อ้วน ❤️
ใครที่อยากกินโรตีแล้วกล้วอ้วน ให้ทำแบบนี้นะคะ. ดื่มน้ำ 1 แก้วใหญ่ ก่อนรับประทานโรตี.เพราะน้ำช่วยให้เรารู้สึกอิ่ม และลดความอยากของเราได้ และเวลาสั่งโรตีกับแม่ค้า บอกแม่ค้าให้ทอดแบบไร้น้ำมัน และใส่นม น้ำตาลน้อย ๆ เรียกได้ว่าสนองนีดความอยากกินได้. แต่เราจะไม่อ้วน และสุขภาพดีด้วยนะคะ ลองเอาไปทำดูนะคะ 😊😍
ข้อดีของกาดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหาร อ่านเพิ่มเติม
สำหรับวันนี้นิดขอตัวไปก่อนนะคะทุกคน. ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงกันด้วยนะคะทุกคน 😊❤️
ฝากติดตามนิดด้วยนะคะ 🙏🏻
โฆษณา