28 ก.ค. 2021 เวลา 09:03 • ไลฟ์สไตล์
จุดเริ่มต้นของ Basic Writing Workshop ทางออนไลน์
บางครั้งเราตั้งใจทำอะไรอย่างจริงจัง กลับไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ บางคราวไม่ได้ตั้งใจทำจริงจัง กลับได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด ตัวอย่างเช่น Basic Writing Workshop ที่จัดต่อเนื่องมายาวนานปีกว่า ๆ
จุดเริ่มต้นมาจาก การตั้งคำถามว่า คนทั่วไป จะอ่านคู่มือการเขียนบทความออนไลน์ ที่เขียนอธิบายทีละขั้นตอนอย่างละเอียดยิบย่อยได้มั้ย เมื่อมีคำถาม ต้องค้นหาคำตอบ
ดังนั้น จึงเริ่มต้นปฏิบัติการ ด้วยการเชิญชวนเพื่อน ๆ มาเป็นอาสาสมัคร จำได้ว่าออกเคมเปญไปว่า “ถ้าชีวิตเป็นดั่งเกม เรามาเล่นเกมสนุก ๆ กัน” กติกาอยู่ใน eBook โปรดอ่านกติกาให้ละเอียดถี่ถ้วน
เมื่อเป็นเกม ทุกอย่างจึงผ่อนคลาย อิฉันแจกแจงกติการเขียนบทความออนไลน์สบาย ๆ แต่ทุกคนบอกว่า อิฉันสอนดี๊ดี (แอบตกใจเล็ก ๆ ตอนที่ตั้งใจสอนจริงจัง ไม่เห็นมีคนชมเลย)
จากนั้น ทุกคนไปบอกต่อ ไปชวนเพื่อนมาเรียน แม้อิฉันจะบอกว่า ไม่ได้สอนนะ ไม่ได้สอนอะไรเลย จัด Meeting ตั้งวงเม้าท์ข้ามประเทศสนุก ๆ เท่านั้น
ทุกคนบอกว่า เจ้สอนดี เจ้สอนเข้าใจง่าย เป็นงั้นไป เจ้แค่ตั้งใจจะขายอีบุ๊ก กะว่า ถ้าทดลองได้ผล จะได้ขายอีบุ๊กอย่างเดียว ไม่จงไม่จัด Meeting หรอก
ตอนแรกตั้งกติกาแพ้คัดออก มีคนถูกคัดออกไปเยอะ รู้สึกแย่ ใจจริงไม่อยากคัดใครออก (คนสวยใจดี ก็งี้แหละ 😆) เลยตั้งกติกาใหม่ จ่ายค่าอีบุ๊กเต็มจำนวน แล้วเข้า Meeting ได้ยาว ๆ ไป
เลยกลายมาเป็น Basic Writing Workshop จนถึงทุกวันนี้ หัวข้อเรื่องที่เม้าท์กันในแต่ละสัปดาห์ แตกต่างกันไป สัปดาห์นี้เม้าท์เรื่องการเขียนบทความรีวิวสินค้าและแหล่งสินค้าที่นำมารีวิว ซึ่งมีมากมายมากกว่า 62 ล้านรายการ โอ้แม่เจ้า ตะลึงตึง ๆ
ถามว่า เล่ามาขนาดนี้ เปิดรับสมัครสมาชิกใหม่มั้ย
ไม่ค่ะ ยังไม่มีกำหนดเปิดรับ
หลายคนบอกว่า จ้องไว้ดี ๆ
เปิดปุ๊บ เต็มปั๊บ 😊
แค่อยากเล่าที่มาที่ไป จุดเริ่มต้นของ Workshop เท่านั้นเอง บางครั้งบางคราวตั้งใจอีกอย่าง กลับได้ผลลัพธ์อีกอย่าง แล้วทำไมยังจัด Workshop จนถึงทุกวันนี้ ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งคือ สนุกดี ได้พบเพื่อนใหม่ ได้เรียนรู้จากเพื่อน ๆ มากมาย และส่วนหนึ่ง เป็นความอยากรู้อยากเห็น Feedback อยากเห็นผลลัพธ์ที่งดงามของทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้
บาย พบกันใหม่ในบทความต่อไป
Indy Writer
นักอ่านตัวยง ที่หลงใหลการเขียนด้วย
โฆษณา