28 ก.ค. 2021 เวลา 17:33 • กีฬา
เปดรี้ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปนวัย 18 ปีของ บาร์เซโลน่า อาจกลายเป็นนักเตะที่ได้ลงสนามให้สโมสรและทีมชาติมากที่สุด หากนับเฉพาะผู้เล่นที่ค้าแข้งใน 5 ลีกดังของยุโรป นับตั้งแต่ฤดูกาล 2020-21 เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ถ้าได้ลงสนามให้สเปนต่ออีก 3 นัดในศึกโอลิมปิก 2020
จากการที่ เปดรี้ ได้ลงสนามให้กับสเปนชุดสู้ศึก โอลิมปิก เกมส์ 2020 นัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มที่เสมอกับ อาร์เจนตินา 1-1 ไปเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ทำให้กองกลางที่ได้รับฉายาว่า "นิว อีเนียสต้า" ลงเล่นให้สโมสรและทีมชาติรวมกันไปถึง 70 นัดรวมทุกรายการเข้าไปแล้ว
เจ้าของสถิตินักเตะจาก 5 ลีกดังยุโรป ที่ถูกส่งลงสนามให้สโมสรและทีมชาติรวมทุกรายการมากที่สุดในฤดูกาล 2020-21 (นับจนถึงทัวร์นาเมนต์ทีมชาติในช่วงซัมเมอร์นี้) คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นรวมกันถึง 72 นัด แบ่งเป็น 58 นัดกับทีมปีศาจแดง และอีก 14 นัดกับทีมชาติโปรตุเกส
แต่ถ้าหาก เปดรี้ สามารถพาทีมกระทิงดุเข้าถึงรอบชิงเหรียญทองศึกโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ โดยได้ลงสนามทุกนัดไปจนถึงนัดชิง เจ้าหนูวัย 18 ปีจะได้ลงเล่นอีก 3 เกม ซึ่งจะทำให้ทำลายสถิติแซงหน้า บรูโน่ ได้ในที่สุด
อันที่จริง ขอแค่ให้ทัพกระทิงดุสามารถผ่าน ไอวอรี่โคสต์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่จะแข่งกันวันเสาร์นี้ จนทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ เปดรี้ ก็มีลุ้นทำลายสถิติของ บรูโน่ ได้แล้ว เพราะต่อให้ไปพลาดท่าแพ้ในรอบรองฯ ก็ยังมีนัดชิงเหรียญทองแดงให้ลงเล่น
เปดรี้ ถือเป็นกองกลางวัยทีนเอจที่ได้รับโอกาสลงสนามมากอย่างไม่น่าเชื่อในขวบปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ย้ายจาก ลาส ปัลมาส ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เพราะเขาได้ลงสนามให้บาร์ซ่ามากถึง 52 นัดรวมทุกถ้วย โดยลงสนามใน ลา ลีกา ถึง 37 นัด (ตัวจริง 28 สำรอง 9)
นอกจากนั้นแล้ว นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2021 ที่ได้ติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก เขาถูกส่งลงสนามให้ทีมชาติชุดใหญ่ถึง 10 นัด โดยพลาดการลงสนามให้ทีมกระทิงดุในปีปฏิทินนี้ไปเพียงนัดเดียว และถูกส่งลงตัวจริงทุกนัดในศึกยูโร 2020 โดยได้ลงเล่นนัดละไม่ต่ำกว่า 90 นาทีตลอดทัวร์นาเมนต์
เปดรี้ วัย 18 ปี คือหนึ่งในนักเตะที่โดดเด่นที่สุดของศึกยูโร 2020
สถิติระบุว่า เปดรี้ วิ่งเป็นระยะทางรวมกันถึง 76.14 กิโลเมตรในศึกยูโรครั้งที่ผ่านมา โดยเป็นรองแค่ จอร์จินโญ่ กองกลางตัวหลักทีมชาติอิตาลี และ คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นนักเตะจากทีมที่เข้ารอบชิงเพียง 2 คนเท่านั้น
เปดรี้ เคยเล่นให้ทีมกระทิงดุชุดอายุไม่เกิน 21 ปีไปทั้งหมด 4 นัดในช่วงปลายปี 2020 ก่อนจะกลายเป็นตัวหลักของทีมชาติสเปนทั้งชุดใหญ่ และชุดลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง
ซึ่งเมื่อรวมกับการได้ลงตัวจริงให้สเปนทั้ง 3 เกมในศึกโอลิมปิกครั้งนี้ และได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น ก่อนลุย โตเกียว เกมส์ อีก 1 นัด ทำให้ดาวเตะวัย 18 ปีลงสนามแตะหลัก 70 นัดพอดิบพอดี นับตั้งแต่ซีซั่น 2020-21 เปิดฉากขึ้น
หลังจากเพิ่งช่วยให้สเปนผ่านรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลชายโอลิมปิกครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไปถาม เปดรี้ ว่า ถ้าเสร็จภารกิจใน โตเกียว เกมส์ แล้ว เจ้าตัวจะขอต้นสังกัดพักผ่อนหรือไม่ หรือจะกลับไปรายงานตัวฝึกซ้อมกับ บาร์เซโลน่า เพื่อเตรียมทำศึกฤดูกาลใหม่ต่อเลย
เปดรี้ ตอบว่า "ผมจะทำในสิ่งที่สโมสรบอกให้ผมทำ ผมไม่เหนื่อยเลย ผมผมพยายามพักผ่อนและพร้อมอยู่เสมอ"
"ผมไม่มีปัญหากับการนอนหลับ ผมหลับได้ดีมาก และมันช่วยผมได้เยอะเลย"
#เสียบสามเหลี่ยม #เปดรี้ #สเปน #บรูโน่แฟร์นันด์ส #บาร์ซ่า #บาร์เซโลน่า #ลาลีกา #ยูโร2020 #โอลิมปิก #โอลิมปิกเกมส์ #โอลิมปิก2020 #Pedri #Spain #Olympics #Olympic2020 #Tokyo2020 #Barcelona #LaLiga
โฆษณา