29 ก.ค. 2021 เวลา 01:12 • ข่าว
คำถามด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ:
อรุณสวัสดิ์ครับ ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากโควิด ๑๙ นะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าความระมัดระวังตัวสูงสุด ดีกว่าการฉีดวัคซีน ต่อให้ฉีดวัคซีน ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ก็มีสิทธิ์เจอโควิด ๑๙ ครับ
2
เดือนหน้า อเมริกาจะซ้อมรบกับเกาหลีใต้ อังกฤษจะส่งเรือบรรทุกเครื่องบินของตัวมาร่วมด้วย ญี่ปุ่นร้องเย้ๆ ด้วยความดีใจ แต่จีนบอกว่า 'เป็นสิ่งแสดงว่าญี่ปุ่นนั้นอ่อนแอ ต้องการคนมาช่วย'
2
สรุปว่าอเมริกากำลังดึงพันธมิตรเอเซียให้ทำสงครามกับจีน มีแผนจะซ้อมรบกับอินโดนีเซียด้วย ไทยเราก็น่าจะถูกอเมริกาคุกคามเอกราช ด้วยวิธีดึงให้ไปต่อต้านจีนด้วย
ตอนนี้ โทรศัพท์สายตรงระหว่างผู้นำเกาหลีเหนือและใต้กลับมารื้อฟื้นอีกรอบ หลังจากที่
2
๑.เครือข่าย CIA ใช้บริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือ-ใต้แจกใบปลิวหรือกล่าวโจมตีเกาหลีเหนือบ่อยๆ โดยที่เกาหลีใต้ไม่ได้ทำอะไร ปล่อยให้ CIA โจมตีอยู่นั่นแหละ
๒.เกาหลีเหนือเลยจัดการทำลายอาคารที่ใช้พบปะพูดคุยกันตามแนวชายแดนเสีย เลิกคุยกับเกาหลีใต้เลย เพราะไม่เข้มแข็ง ขาดการต่อสู้เพื่อเป็นตัวของตัวเอง
ปัญหาคือนโยบายต่างประเทศเกาหลีใต้ถูกอเมริกาคุม ทำอะไรตามใจไม่ได้ครับ แม้สายเลือดเกาหลีจะคุกรุ่น พร้อมจะกระชับความสามัคคีกับเกาหลีเหนือเพียงไรก็ตาม เกาหลีเหนือเป็นประเทศเอกราช ไม่มีชาติไหนคุกคามได้ แต่เกาหลีใต้คือลูกน้องอเมริกาที่ไม่มีสิทธิ์ดำเนินวิเทโศบายต่างประเทศที่เป็นตัวของตัวเอง เครือข่าย CIA มีทุกหย่อมหญ้า ถ้าไม่เดินตามที่อเมริกาชี้นำ อเมริกาก็อาจป่วน ทำสงครามพันทาง ไล่รัฐบาลจนประชาชนอยู่ไม่เป็นสุขตามมา
คำถามสั้นๆ ครับ ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้มีความแตกต่างทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างไร?
ขอให้ท่านที่มีตัวตนชัดเจนตอบคำถามนี้นะครับและตอบอย่างสุภาพว่าท่านเข้าใจประเทศเกาหลีมากน้อยแค่ไหน มองประเทศเกาหลีทั้งสองฝ่ายเหนือข่าวโฆษณา ชวนเชื่อที่เครือข่าย CIA แต่งข้อมูลเท็จโจมตีเกาหลีเหนือและสร้างภาพให้เกาหลีใต้ดีกว่าเกาหลีเหนือได้กันหรือยัง
2
โดยปรกติ ผมมักจะลบคอมเมนท์ ไม่ตอบคำถามจนถึงบล็อคผู้ที่ใช้รูปโปรไฟล์ ชื่อ นามสกุลปลอมเพราะถือว่าคนเหล่านี้ไม่กล้าเผยตัวตน เมื่อไม่กล้าเผยตัวตนก็ไม่สมควรแสดงความคิดเห็นอะไร
และเชื่อว่าคนติดตามอ่านประจำจะตอบได้ครับ หลังจากทุกท่านตอบแล้ว ผมจะให้ข้อมูลอีกด้านที่ผมมีครับ
โฆษณา