30 ก.ค. 2021 เวลา 00:50 • ปรัชญา
3 วิธีคิด ใช้ต่อสู้กับเสียงวิจารณ์ เวลาเริ่มทำอะไรใหม่ๆ | SamoungLai Story EP.27
.
ผมเชื่อว่าสิ่งที่ยากที่สุดอย่างหนึ่ง สำหรับใครหลายคน นั่นก็คือ เวลาที่คุณจะเริ่มทำเรื่องใหม่ ที่คุณไม่คุ้นชิน หรือ ไม่ถนัด
.
เพราะนอกจากผลงานที่ออกมานั้นจะไม่ได้ดีอะไรมากแล้ว คุณยังต้องทนกับความโง่ของตัวเอง จะต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะเอาชนะความไม่รู้ของตัวเอง มิหนำซ้ำ ยังต้องทนกับเสียงวิจารณ์ และ เสียงของคนรอบข้าง ที่คอยกรอกหูเราว่า “ทำไม่ได้หรอก เลิกทำเถอะ ทำไปก็เสียเวลา”
.
ผมเป็นคนหนึ่งครับ ที่เคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้มา แต่ในวันนี้ผมสามารถเอาชนะ และ ผ่านมันมาได้แล้ว ที่สำคัญสิ่งเหล่านี้ก็ให้บทเรียนในการใช้ชีวิต และ ทำธุรกิจ กับผมมาหลายอย่าง
.
วันนี้ผมจึงได้ สรุปออกมาเป็น 3 ข้อคิด ให้คุณเอาไว้เตือนตัวเอง เวลาที่เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ แล้วต้องเจอกับเสียงวิจารณ์ของคนรอบข้างครับ
.
ถ้าอยากรู้ว่า 3 ข้อคิดนี้มีอะไรบ้าง ก็เอื้อมนิ้วของคุณ เข้าไปหาคำตอบได้ใน SamoungLai Story EP.27 ได้เลยครับ
โฆษณา