30 ก.ค. 2021 เวลา 13:26 • ข่าว
เลิกโทษโครงการ Phuket Sandbox เถอะ !?
เครดิตภาพท้ายบทความ
ชะตากรรม Phuket Sandbox คุณวาดไว้แบบไหนกันล่ะ !?
ชะตากรรมของคนต้องกินต้องใช้ บางคน หรือ บางครอบครัว บางธุรกิจก็แขวนไว้กับโครงการ Phuket Sandbox นิแหละครับ
ผมคนนึงที่ธุรกิจมาระเนระนาดกับเจ้าโควิด แต่ผมก็สู้ สู้ไม่ถอยเพราะรู้ว่าถอยแล้วก็ไม่ได้อะไรเหมือนกัน ตอนนี้ก็ทำอะไรเท่าที่ทำได้ไปก่อน ให้พอประทังชีวิตตัวเอง และ ครอบครัว
เครดิตภาพท้ายบทความ
Phuket Sandbox มันก็คือความหวังที่หลายคนหวังในตอนนี้ แต่ ! ที่ติดเชื้อกันไม่ใช่แต่นักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ก็ในพื้นที่ทั้งนั้น
เชื้อมันไม่ได้มาจากไหน มันเดินมาเองไม่ได้
ใช่ถูกต้อง ! เชื้อมันมากับคนนั้นแหละครับ
คำนวณคร่าวๆกันเถอะครับ ยอมรับสิว่าการด์ตกกันบ้าง ใช้ชีวิตประมาทกันบ้าง เข้าจังหวัดไม่ยอมผ่านการคัดกรองบ้าง แรงงานผิดกฎหมายเข้ามาบ้าง กินเหล้ากันบ้าง เล่นการพนันบ้าง มาจากพื้นที่สีแดงแล้วไม่ยอมกักตัวก็มี ไม่ยอมเปิดเผยไทม์ไลน์ก็มี เห้อออออ ขอถอนหายใจยาว
แขกต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวเค้าคัดกรองมาไม่รู้ตั้งกี่ชั้น ทั้งทางต้นทางเอง ตัวแขกเอง และ ทางจังหวัดเราเองอีกด้วย
อีกอย่างแขกที่มาเที่ยวก็ถูกกักบริเวณอีก ซึ่งถ้าบางรายเกิดตรวจพบผลเป็นบวก หรือ ผลเสี่ยงสูงก็ต้องโดนแยกกักตัวเหมือนกัน แยกนำไปรักษาทันที บางรายกลับประเทศทันทีก็มี
เรื่องเงินเหรอ !? เค้าเองมีประกันมา คงจะไม่รบกวนระบบเงินไหลเวียนของประเทศไทยมากนักหรอก อีกอย่างเค้าเองก็คงจะเลือกดีแล้วที่จะมาเที่ยวประเทศไทย เที่ยวภูเก็ต
เพราะประเทศไทยติดเชื้อวันนึงก็ไม่ใช่น้อย ไหนจะเสียชีวิตอีก ปัญหาอื่นๆอีก แขกเค้าไปเที่ยวที่ประเทศอื่นเค้าก็โดนกักตัวเหมือนกัน ยิ่งมาจากประเทศไทยที่ติดเชื้อท็อปท็อปไม่ต้องห่วงเลย ประเทศอื่นๆเค้าก็คงพิจารณาแขกที่มาจากประเทศไทยเป็นพิเศษไม่ให้รอดพ้นสายตาไปหรอก
ลองหันกลับมาดูข่าวที่ออกอยู่ทุกวันดูสิ คนกันเองทั้งนั้น ที่ยังหละหลวม ยังปิดทามไลน์กันอยู่ ยังไม่ New Normal กัน เห้อออออ ขอถอนหายใจอีกที
Phuket Sandbox ในฝันคุณคือแบบไหนกันล่ะ !? เราต่างหากทำตัวเป็นเจ้าบ้านที่ดีหรือยัง !? ไม่ว่าจะรากหญ้า หรือ รากฝอย ก็ต้องกินต้องใช้ทั้งนั้น เงินมันกระจายลงมาเองแหละ แต่ ! ถ้าเราเป็นเจ้าบ้านที่ไม่แคร์โลกเลยผลกระทบเป็นโดมิโนทุกคนก็คงรู้กันดี
อยากได้เงินแขกเค้า เราต้องทำงานแรก
ไม่จริงเหรอ ? เงินมันไม่ได้มาง่ายๆครับ อย่าทำตัวอยากได้เงินเร็วๆ อย่าทำตัวทนรอไม่ได้ อย่าทำตัวอดทนไม่ได้
พวกเราอดทนร่วมกันมาตั้งเท่าไหร่แล้วครับ อดทนอีกซักหน่อย อย่าเพิ่งตะบะแตกซะก่อน มันจะติดเป็นนิสัย อดเปรี้ยวไว้กินหวานจะดีกว่า
ผมเองแอดมินเพจ ทำ เป็นรู้ ดี ขอให้ทุกๆคนในภูเก็ต และ ทุกคนในประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิดอันเลวร้ายนี้ไปด้วยกัน ช่วยกันดูแลตัวเอง และ รักษาตัวเองให้ดีที่สุด รวมไปถึงดูแล และ ให้ความรับผิดชอบต่อสังคม ร่วมมือกันให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปด้วยกันนะครับ
ขอบคุณแหล่งที่มาของภาพ
โฆษณา