31 ก.ค. 2021 เวลา 14:03 • คริปโทเคอร์เรนซี
"หลายคนหาว่าผมบ้าที่กู้เงินหลายหมื่นล้านเพื่อมาซื้อ Bitcoin อย่างเดียว แต่เมื่อ 10 ปีก่อนก็มีเศรษฐีมากมายที่กู้เงินหลายหมื่นล้านมาซื้อหุ้น Facebook, Google และ Amazon ทุกวันนี้ยังมีใครคิดว่าพวกเขาบ้ากันอยู่อีกไหมล่ะ ?" Michael Saylor - CEO บริษัท MicroStrategy กล่าว
3
📌 Michael Saylor เป็นผู้นำบริษัทซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า MicroStrategy ซึ่งได้กู้เงินมากว่า 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (7 หมื่นล้านบาท) เข้าไปแล้วเพื่อนำมาซื้อ Bitcoin !
โดยตอนนี้บริษัทได้ถือ Bitcoin อยู่กว่า 105,000 เหรียญ BTC หรือนับเป็นมูลค่ากว่า 4.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ (1.4 หมื่นล้านบาท) วัดด้วยราคา Bitcoin ปัจจุบันที่ 41,500 เหรียญ
โดยทางบริษัทได้พยายามระดมทุนทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นการออกหุ้น, convertible debt, senior secured debt ทำให้กู้เงินมาได้ด้วยอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยที่ 1.5% ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่ถูกมากสำหรับ Michael Saylor และเขามองว่ามันนี่จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแห่งทศวรรษเลยทีเดียว
🤔 ทุกคนมองกันว่ายังไงครับ ? Michael Saylor บ้าไปแล้ว ? หรือว่าเขาพูดถูกครับ ?
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
MicroStrategy CEO Likens Borrowing to Buy Bitcoin to Investing Early in Facebook
Michael Saylor defended his company’s debt-fueled, bitcoin buying spree over the last year by saying it continued to be a great investment.
โฆษณา